Tuyển thủ Tây Ban Nha 'kể khổ' về cuộc sống ở Ả Rập

21:15 Thứ bảy 20/01/2024

TinTheThao.com.vnHậu vệ Aymeric Laporte thừa nhận, nhiều cầu thủ "không hài lòng" về Saudi Arabia và than thở về tình hình giao thông ở thủ đô Riyadh.

Aymeric Laporte là một trong những tên tuổi lớn cập bến Saudi Pro League. Anh hiện đang sát cánh cùng Cristiano Ronaldo tại Al Nassr.

Tuy nhiên, tuyển thủ Tây Ban Nha mới đây khẳng định trải nghiệm sống và thi đấu của anh ở Saudi Arabia thật đáng thất vọng, đồng thời tiết lộ một số cầu thủ châu Âu không cảm thấy dễ dàng thích nghi với cuộc sống ở quốc gia Trung Đông.

Trò chuyện với AS, Laporte cho biết: "Đó là một sự thay đổi lớn so với châu Âu, nhưng cuối cùng tất cả chỉ là sự thích nghi. Thực tế, nhiều cầu thủ không hài lòng, nhưng chúng tôi đang nỗ lực cải thiện cuộc sống tại vùng đất mới.

Mọi người cùng thảo luận để xem liệu có cải thiện tình hình được một chút không. Dù sao đây cũng là một điều mới mẻ đối với những cầu thủ tới từ châu Âu. Có lẽ họ chưa quen với điều này và phải thích nghi thêm một chút".

Tuyển thủ Tây Ban Nha 'kể khổ' về cuộc sống ở Ả Rập - Bóng Đá

Laporte là hậu vệ đắt giá nhất trong đội hình Al Nassr.

Laporte được coi là cầu thủ đầu tiên phơi bày thực tế về cuộc sống ở Saudi Arabia. Những tiết lộ của anh đến vào một thời điểm quan trọng, chỉ vài ngày sau khi cựu tiền vệ Liverpool, Jordan Henderson buộc phải rời Al Ettifaq sau khi vật lộn để thích nghi với lối sống của đất nước vùng vịnh.

Khi được hỏi liệu Laporte có tiếp bước Henderson trong tương lai hay không, hậu vệ này nói: “Vẫn phải chờ xem. Hiện tại, tôi chưa nghĩ đến việc rời đi. Người Ả Rập đang chăm sóc chúng tôi và đáp ứng mọi yêu cầu của cầu thủ. Nghĩa là, các CLB châu Âu trả cho bạn một khoản hậu hĩnh tiền lương, nhưng dân Ả Rập còn hào phóng hơn thế nhiều".

Laporte đã giành 12 danh hiệu lớn trong 5 năm gắn bó với Manchester City trước khi phải rời Etihad vì chấn thương tái phát. Vào cuối tháng 8/2023, anh gia nhập Al Nassr theo hợp đồng 3 năm với mức lương khoảng 21 triệu bảng (26,6 triệu USD) một năm.

Minh Đức | 20:45 20/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục