Tuyển Philippines mang nhiều tân binh sang Việt Nam

17:46 Thứ hai 12/12/2022 | 1

Danh sách tuyển Philippines sang Việt Nam đấu giao hữu có những gương mặt mới ở cả băng ghế huấn luyện lẫn cầu thủ.

 - Bóng Đá

Tân HLV Josep Ferre, người mới được PFF bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Philippines chỉ 4 ngày trước khi sang đá giao hữu với tuyển Việt Nam. Ảnh: BGPU.

Theo bản danh sách Liên đoàn Bóng đá Philippines (PFF) gửi đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tuyển Philippines chỉ mang sang 23 cầu thủ để đấu giao hữu với các học trò HLV Park Hang-seo vào ngày 14/12. Đây không phải đội hình mạnh nhất của “The Azkals” khi có quá nửa là cầu thủ trẻ và thiếu vắng nhiều trụ cột so với kỳ AFF Cup 2020.

Có tới 10 tân binh Philippines chưa từng đá AFF Cup như các thủ môn Anthony Pinthus, Julian Schwarzer, các hậu vệ Audie Menzi, Simen Lyngbo, Pocholo Bugas, anh em Jefferson và Paul Tabinas, các tiền vệ Kamil Amirul, Harry Nunez hay tiền đạo Andres Aldeguer. Trong đó, Nunez mới 17 tuổi, còn Amirul và Aldeguer 18.

Không tính Neil Etheridge, những gương mặt đình đám của tuyển Philippines những năm qua như Martin Steuble, Patrick Reichelt, Kevin Ingreso hay mới đây có Bienvenido Maranon đều không góp mặt. Về bề dày kinh nghiệm, đội chỉ có sự phục vụ của lão tướng Stephan Schrock (36 tuổi), bên cạnh tiền đạo Mark Hartmann, một cựu binh được gọi trở lại đội tuyển sau 2 kỳ AFF Cup liên tiếp vắng mặt.

Tuyển Philippines cũng có sự xuất hiện của các cầu thủ U23 chơi hay ở SEA Games 31 và có trải nghiệm ở AFF Cup 2020 như trung vệ Christian Rontini, tiền vệ Sandro Reyes.

Sau gần nửa năm để trống băng ghế huấn luyện kể từ khi chia tay HLV Thomas Dooley, tuyển Philippines cũng kịp có HLV mới chỉ 11 ngày trước AFF Cup. Tân HLV “The Azkals” là ông Josep Ferre, 39 tuổi, là cựu giám đốc Học viện Barcelona Escola.

Với bảng thành tích không quá ấn tượng khi mới chỉ làm giám đốc học viện của Buriram United, dẫn dắt các CLB tầm trung như Ratchaburi, Bangkok Glass (Thái Lan), Nike (Nhật Bản) và Bayamon (Puerto Rico), ông Ferre giống như món hàng “chợ chiều” của bóng đá Philippines.

30 thành viên đội tuyển Philippines (trong đó gồm 23 cầu thủ) sẽ chia làm 3 nhóm sang Việt Nam trong 3 chuyến.

Chuyến đầu có 2 cầu thủ sẽ có mặt tại Hà Nội tối 12/12, chuyến thứ hai chở 27 thành viên đội (bao gồm 20 cầu thủ) sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc rạng sáng 13/12, còn chuyến cuối sang Việt Nam vào buổi chiều cùng ngày.

Nguồn: Zing.vn
Bảo Ngọc | 17:06 12/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục