Tuyển futsal Việt Nam hòa 3-3 với đội tốp 4 thế giới

19:55 Thứ ba 19/09/2023

Chiều 19-9, đội tuyển futsal Việt Nam thi đấu đầy kiên cường và hòa 3-3 trước tuyển Nga tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng TP HCM.

Tuyển futsal Việt Nam đối đầu tuyển futsal Nga (hạng 4 thế giới) có một hiệp 1 khá bế tắc khi bị dẫn đến 2 bàn thắng trong những phút cuối. Dù vậy, hiệp 2 đã diễn ra đầy hấp dẫn dù bị đối thủ ghi bàn thắng thứ 3 nhưng đoàn quân của HLV Diego Giustozzi đã kiên trì thi đấu và đã lội ngược dòng gỡ hòa 3-3.

Nga là đối thủ đầy duyên nợ với cả tuyển futsal Việt Nam và HLV Giustozzi. Trong đó, Việt Nam bị tuyển futsal Nga loại hai lần liên tiếp ở vòng 1/8 World Cup 2016 và 2021. Riêng HLV Giustozzi, ông từng dẫn dắt Argentina đánh bại tuyển futsal Nga để lên ngôi vô địch Futsal World Cup 2016.

Tuyển futsal Việt Nam hòa 3-3 với đội tốp 4 thế giới - Bóng Đá

Tuyển Nga dẫn trước Việt Nam đến 2 bàn sau 20 phút thi đấu đầu tiên.

Bước vào trận đấu, HLV Diego Giustozzi quyết định sử dụng các nhân tố chủ lực với thủ môn Hồ Văn Ý trở lại bắt chính. Trước tốp 4 thế giới, futsal Việt Nam gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn tạo ra được một số cơ hội. Giữa hiệp 1, tuyển Việt Nam được hưởng 1 quả đá phạt nhưng không thành.

Ngay sau đó, đoàn quân của HLV Giustozzi liên tiếp tạo ra các áp lực về phía đối thủ. Trong đó, Hồ Văn Ý đã tinh ý phát hiện thủ môn đối phương dâng cao và sút thẳng về khung thành khiến đối thủ phải vươn tay hết cỡ cản phá. 

Trong 5 phút cuối hiệp 1, tuyển futsal Nga dần lấy lại thế trận và có 2 bàn liên tiếp do công của Alexander Pirogov và Nikita Fakhrutdinov.

Tuyển futsal Việt Nam hòa 3-3 với đội tốp 4 thế giới - Bóng Đá

Tuyển futsal Việt Nam gỡ hòa 3-3.

Trong hiệp 2, đội tuyển futsal Việt Nam có thế trận nhỉnh hơn so với những phút cuối hiệp 1. Đến phút 28, Việt Nam một lần nữa nhận bàn thua trong một tình huống phối hợp đá phạt chỉ 3 chạm của đại diện từ châu Âu.

Tuyển futsal Việt Nam hòa 3-3 với đội tốp 4 thế giới - Bóng Đá

 Đội trưởng Đức Hòa là người ghi bàn gỡ hòa 3-3 cho tuyển futsal Việt Nam.

Đến phút 29, từ một tình huống tấn công, Trần Tuyên căng ngang đưa bóng đi đầy khó chịu khiến thủ môn Nga phản lưới. Chưa đầy 1 phút sau đó, Nhan Gia Hưng chuyền bóng bổng cho Châu Đoàn Phát dứt điểm 1 chạm rút ngắn cách biệt 2-3.

Trong những phút còn lại, HLV Giustozzi quyết định sử dụng chiến thuật "power-play" (thủ môn dâng cao tham gia thi đấu như cầu thủ) và đã giúp tuyển futsal Việt Nam gỡ hòa 3-3 do công của Phạm Đức Hòa khi thời gian chỉ còn vỏn vẹn 13 giây cuối.

Như vậy, sau 3 lần đối đầu nhau, Việt Nam giành được 1 trận hòa, 2 thua trận trước đội tuyển Nga. Trong một ngày thi đấu đầy cố gắng tuyển futsal Việt Nam đã cho thấy có nhiều tiến bộ, tạo nhiều hy vọng cho người hâm mộ trước thềm vòng loại Giải Futsal châu Á 2024 vào đầu tháng 10.

* Ảnh: Tiến Nguyễn

Quốc An | 18:35 19/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục