Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam quyết thắng Iran

08:10 Thứ bảy 23/05/2015

Hôm nay 23-5, tuyển bóng chuyền nữ VN sẽ đụng độ Iran (truyền hình trực tiếp trên Thể thao TV HD) ở trận đầu tiên của vòng bảng thứ hai Giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á đang diễn ra tại Thiên Tân (Trung Quốc).

Tuyển bóng chuyền nữ VN sẽ có niềm vui chiến thắng trước Iran. Ảnh: Internet.

Sau khi đứng nhất bảng C của vòng đấu bảng đầu tiên, tuyển VN sẽ thi đấu ở bảng E cùng Nhật Bản, Trung Quốc và Iran ở vòng đấu bảng thứ hai. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để xếp hạng, bắt cặp đấu chéo cùng bốn đội bảng F ở tứ kết.

Nhận xét về các đối thủ ở bảng E, trưởng đoàn Nguyễn Bá Nghị - phó chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền VN - cho biết: “Tuyển VN có lợi thế là kết quả trận thắng 3-2 trước Nhật Bản ở vòng đầu tiên sẽ được bảo lưu. Do đó, chúng ta cần thắng một trong hai đối thủ còn lại để nhắm đến vị trí nhì bảng E là có thể gặp đối thủ vừa sức (hạng 3 bảng F có thể là Kazakhstan hoặc Đài Loan) ở tứ kết.”

Chủ nhà Trung Quốc dự giải bằng đội hình rất mạnh hướng đến Olympic 2016 nên mục tiêu chính của VN là phải thắng Iran - đối thủ vừa sức với các cô gái VN. Tại Cúp bóng chuyền châu Á 2014, VN thắng Iran 3-1 ở vòng bảng nhưng sau đó thua lại 0-3 ở trận tranh hạng 7.

Ông Nghị nói tiếp: “Iran gần như giữ nguyên đội hình từ năm ngoái trong khi VN đã trẻ hóa lực lượng. Để đánh bại Iran, tuyển VN cần những cái đầu lạnh để triển khai lối đánh chậm, tầm cao của mình chứ không bị cuốn theo đối thủ. Ngoài ra, các VĐV phải nỗ lực “vá” hàng phòng thủ do libero Kim Liên đang bị đau”.

T.P. | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục