Tương lai nào cho Ten Hag tại M.U?

22:53 Thứ bảy 06/04/2024

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Hà Lan đang đứng trước nhiều suy đoán về khả năng rời Old Trafford trong hè này.

Erik ten Hag đang đứng trước những suy đoán về tương lai tại Manchester United. Chiến lược gia người Hà Lan gây ra nỗi thất vọng lớn khi khiến đội chủ sân Old Trafford bị đánh bật khỏi cuộc đua top 4.

Gần như chắc chắn mùa giải năm sau, Quỷ đỏ sẽ vắng mặt tại sân chơi lớn nhất cấp câu lạc bộ. Có vẻ như thượng tầng CLB cũng tính đến phương án chia tay thuyền trưởng người Hà Lan, nhưng có hàng tá lý do ngăn cản họ làm điều đó.

Manchester United title winner names the player he thinks his former club should sign - Jarrad Branthwaite - Bóng Đá

 Ten Hag nhận khá nhiều chỉ trích.

Thứ nhất, nhà Glazer đã ủng hộ Ten Hag hết mình kể từ khi ông ngồi lên chiếc ghế nóng tại Old Trafford, bất kỳ mục tiêu nào chiến lược gia 54 tuổi nhắm đến, họ đều đáp ứng.

Tuy nhiên nếu một vị HLV khác tiếp quản câu lạc bộ, trước tiên họ sẽ cần phải dọn dẹp ''đống tàn dư'' mà Ten Hag tạo ra từ Antony, Tyrell Malacia hay thậm chí Casemiro.

Chỉ riêng thương vụ Antony, Man Utd sẽ chi trả khoản phí 100 triệu euro trong vòng 5 năm, tức 20 triệu euro/năm. Tính đến mùa hè, họ sẽ trả cho Ajax tổng cộng 40 triệu euro.

Trong khi đó theo điều luật công bằng tài chính, một CLB nếu muốn bán cầu thủ sẽ cần phải chi trả hết tổng kinh phí chuyển nhượng của cầu thủ đó. Như vậy, nếu quyết định chia tay Antony, họ sẽ cần phải trả thêm 60 triệu euro còn lại cho Ajax.

Tội nghiệp Antony - Bóng Đá

 Antony gây thất vọng lớn tại Man Utd. 

Nhưng với phong độ hiện tại của ngôi sao xứ Samba, Man Utd sẽ khó có cơ sở để ra giá cao cho cái tên này. Điều đó dẫn đến hệ lụy là họ tiếp tục chịu lỗ, dẫn đến sự mất cân bằng về mặt tài chính.

Do đó, nếu muốn sa thải Ten Hag và thực hiện công cuộc tái thiết đội hình, mọi thứ sẽ vô cùng phức tạp. Hơn thế nữa, áp lực thành công tại Old Trafford đã vô hình trung trở thành rào cản khiến bất kỳ HLV nào cũng ái ngại, đặc biệt khi họ đang rơi vào tình cảnh khủng hoảng như bây giờ.

Man Utd có lẽ sẽ chấp nhận phương án khả thi hơn. Họ sẽ cho phép Ten Hag thất bại ở mức chấp nhận được trong 1 hoặc 2 mùa giải tới với điều kiện ông phải xây dựng một đội hình tiềm năng, hứa hẹn có thể cạnh tranh danh hiệu lớn.

Cựu thuyền trưởng Ajax đã từng để lại dấu ấn trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Quỷ đỏ. Vì vậy, vẫn còn đó những quan điểm cho rằng, Ten Hag hoàn toàn đủ khả năng đưa CLB trở lại thời kỳ hoàng kim nếu có trong tay những nhân sự chất lượng. Tập đoàn INEOS sẵn sàng chi tiền để đưa Quỷ đỏ trở lại, song mọi thứ vẫn cần thời gian trong bối cảnh hầu hết các tuyến đều cho thấy vấn đề. 

Với những luận điểm đó, có vẻ như Ten Hag vẫn an toàn sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Tuy nhiên ở kỳ chuyển nhượng hè, ông cũng như những nhân sự liên quan đến khâu chuyển nhượng và hệ thống chiến thuật sẽ vô cùng bận rộn. 

Trường Sơn | 22:23 06/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục