Tuần tới, Sài Gòn.FC có Huấn Luyện Viên trưởng

09:50 Thứ tư 09/05/2012

Quy trình tập luyện của Sài Gòn FC thật không giống CLB nào, bởi lẽ thường HLV phải là người trực tiếp huấn luyện, đưa bài tập cho các học trò và cũng sẽ chỉ đạo trận đấu. Còn ở SG.FC hiện tại, trợ lý Liêm Thanh lên giáo án tập rồi đưa GĐĐH Trần Tiến Đại (tạm quyền HLV) xem, cho ý kiến và duyệt, sau đó mới đưa vào sân áp dụng…

trợ lý HLV Liêm Thanh (trái)

Cách làm của Sài Gòn FC gần như bỏ qua những bước căn bản nhất của nghề huấn luyện. Chẳng nơi nào mà HLV trưởng (tạm coi là ông Trần Tiến Đại) chỉ đạo từ xa khi tập luyện và đến ngày thi đấu mới trực tiếp cầm sa bàn.

Hơn một tháng kể từ ngày chia tay HLV Lư Đình Tuấn, Sài Gòn FC vẫn chưa tìm được thuyền trưởng mới. Có vẻ như bầu Thụy cũng sẵn sàng với giải pháp để ông Đại trở thành người đóng thế đến hết mùa giải. Tuy nhiên, chính GĐĐH này lại không muốn ngồi “ghế nóng”, nơi mà ông chủ của CLB đưa ra quy định bất thành văn: “Thua 3 trận liền HLV trưởng phải ra đi”.

Chưa tìm được người cầm lái, nhưng Sài Gòn FC cũng không thể đưa các trợ lý lên thay. Liêm Thanh, Văn Phụng hay Hồ Văn Lợi dù là những cầu thủ nổi tiếng một thời, nhưng để cầm cương một tập thể toàn sao, buộc tất cả phải nể sợ thì có lẽ chưa đủ tầm. Trợ lý số một Liêm Thanh được trao quyền ở các buổi tập, đôn đốc cầu thủ trong sinh hoạt, nhưng mọi việc đều phải báo cáo lên cấp trên.

Ông Đại không muốn gò mình vào chức danh HLV trưởng và vẫn đôn đáo tìm người đảm đương nhiệm vụ. Với mức chi phí mà HLV Calisto yêu cầu, khó có khả năng Sài Gòn FC đồng ý. Bầu Thụy không thiếu tiền, điều mà người ta lo ngại là mức độ đam mê của ông.

Ông Thụy thích chơi nổi với việc tuyên bố mời HLV Calisto, nhưng đấy là lúc hứng chí. Còn khi lùi về hậu trường suy đi tính lại, ông sẽ phải cân nhắc. Thông tin mới nhất ở đội bóng này, đó là tuần tới sẽ có tân HLV trưởng. Thế nhưng, chắc hẳn đó không phải ông Calisto mà là một HLV nội có mối quan hệ thân thiết với GĐĐH Trần Tiến Đại.
Đức Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục