Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường sẽ bị ‘bóc lột’ ở nước ngoài?

11:10 Thứ sáu 01/01/2016

Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường đang đứng trước cơ hội lớn để tỏa sáng tại Nhật Bản và Hàn Quốc năm 2016 khi các CLB đều có kế hoạch đầu tư và quảng bá những ngôi sao của HAGL tại bản địa.

Chỉ trong 20 ngày cuối tháng 12/2015, HAGL đã xuất khẩu liền 3 cầu thủ với Tuấn Anh gia nhập Yokohama FC ngày 11/12, Công Phượng gia nhập Mito Hollyhock ngày 23/12 và Xuân Trường hoàn thiện hợp đồng với Incheon United ngày 28/12.

Công Phượng có nhiều cơ hội tỏa sáng tại Nhật Bản. Ảnh: Internet.

Trong đó, bản hợp đồng của tiền vệ Lương Xuân Trường với CLB Incheon United từ Hàn Quốc là ấn tượng nhất khi tiền vệ người Tuyên Quang gia nhập đại diện của K.League bằng bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cùng mức phí được cho là 300.000 USD.

Những ngày gần đây có nhiều ý kiến cho rằng yếu tố thương mại lấn át chuyện chuyên môn trong những bản hợp đồng chuyển nhượng của Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường. Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi với Tri thức trực tuyến, Trưởng đoàn bóng đá HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh đã xóa tan những nghi ngờ này: “Nếu cầu thủ HAGL không tốt về chuyên môn, sang nước ngoài chỉ ngồi dự bị thì đội bóng không thể thu được gì từ thương mại cả, thậm chí còn lỗ nặng vì chi số tiền lớn phục vụ chuyển nhượng."

Theo ông Tấn Anh, trong thời gian tới Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường sẽ tiếp tục được trau dồi về chuyên môn, thể lực nhằm thích nghi với đội bóng mới.

Đại diện của đội bóng phố Núi còn tiết lộ các CLB như Incheon United, Mito Hollyhock và Yokohama đều đã có kế hoạch “bóc lột” Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường bằng việc tiến hành truyền thông, thương mại khi những cầu thủ Việt Nam có suất ra sân đá chính tại K.League, J.League 2.

"CLB Incheon United đặt kỳ vọng Xuân Trường sẽ đá chính và có phong độ tốt tại Hàn Quốc. Điều đó sẽ giúp họ quảng bá hình ảnh K.League, thu hút nhiều người hâm mộ Việt Nam," ông Tấn Anh cho biết thêm.

Như vậy sau khi tập trung cùng đội bóng mới, Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường sẽ có một khối lượng tập luyện rất lớn để nhanh chóng thành tài để mang lại lợi ích cho đại diện J.League 2 và K.League.

Đây chính là điều mà bầu Đức, ban lãnh đạo HAGL và bản thân Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường đang vô cùng mong mỏi.

Đức Văn | 07:01 01/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục