Truyền thông Indonesia xem nhẹ tuyển Việt Nam

16:27 Thứ bảy 22/11/2014

Truyền thông Indonesia đánh giá thấp tài cầm quân của HLV Toshiya Miura và cho rằng thầy trò HLV Alfred Riedl sẽ dễ dàng chiến thắng ở trận ra quân AFF Cup 2014 tối 22/11.

"Trên lý thuyết, Việt Nam được đánh giá cao hơn Indonesia. Đội tuyển của các bạn từng vô địch AFF Cup năm 2008, được đá trên sân nhà, lại có thời gian tập trung rèn quân kéo dài hơn hai tháng, đá nhiều trận giao hữu với các đối thủ mạnh", phóng viên Ferry Setiewan của tờ Kompas chia sẻ.

"Trong khi đó, vì các cầu thủ bận thi đấu cho CLB nên đội tuyển Indonesia của chúng tôi mới chỉ có đủ quân số để tập luyện được khoảng hơn ba tuần. Tuy nhiên, tôi cho rằng thực tế cửa thắng của Indonesia cao hơn. Điểm yếu của các bạn là trên băng ghế huấn luyện. HLV Miura mới chỉ nhậm chức hồi tháng 5, ông ấy cần thời gian để thích nghi. Đây cũng chỉ là lần đầu tiên chiến lược gia người Nhật Bản nắm một đội tuyển quốc gia. HLV Miura từng dẫn dắt bốn CLB của Nhật Bản và tỷ lệ trận thắng của ông ấy cũng chưa bao giờ quá 33,33%”.

Truyền thông Indonesia nhận định điểm yếu của tuyển Việt Nam là HLV Miura chưa có nhiều hiểu biết về bóng đá Đông Nam Á. Ảnh: Lâm Thỏa

Phóng viên của Shana của Bola thì cho biết anh cùng các đồng nghiệp sang Việt Nam lần này không biết bất kỳ một cầu thủ nào trong đội hình đội tuyển Việt Nam. Ban đầu, cây bút sinh năm 1985 đánh giá cơ hội thắng của hai đội là 50-50 bởi dù Indonesia mạnh hơn nhưng Việt Nam có lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, khi biết vé AFF Cup 2014 bán không chạy, khả năng sân Mỹ Đình không được phủ kín trong trận đấu chiều 22/11, anh lập tức cho rằng cơ hội thắng của đội bóng đất nước xứ vạn đảo là 55%.

"Thật không ngờ người hâm mộ của các bạn lại không hào hứng lắm với đội tuyển quốc gia. Tôi rất sốc khi nghe CĐV chê vé đắt. Theo tôi biết giá vé đẹp nhất tại sân Mỹ Đình lần này có giá chưa tới 15 đôla. Ở đất nước chúng tôi, vé đẹp nhất cho những giải lớn có khi lên tới gần 100 đô la", Shana chia sẻ khi tới theo dõi buổi tập của Indonesia.

Phóng viên Shana (trái) tin rằng năm nay Indonesia sẽ chấm dứt được cơn khát danh hiệu AFF Cup. Ảnh: Lâm Thỏa

Shana cho biết anh rất tin năm nay Indonesia sẽ có được chức vô địch AFF Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Anh tiết lộ HLV Riedl chính là sức mạnh lớn nhất của đội bóng xứ vạn đảo.

"HLV Riedl rất am hiểu bóng đá Đông Nam Á bởi từng có 16 năm làm việc ở đây. Khi lên dẫn dắt tuyển Indonesia lần này, ông ấy đã thổi một luồng gió mới vào đội. Ông ấy biến Indonesia thành tập thể mạnh, không phụ thuộc vào một cá nhân ngôi sao nào. Đặc biệt, HLV Riedl rất biết cách bảo vệ học trò. Chúng tôi chỉ được phỏng vấn cầu thủ sau buổi tập, khi được ban huấn luyện đồng ít còn ở bất cứ đâu đều không được tiếp cận", Shana nói.

Trên tờ Goal phiên bản Indonesia, cây bút Agung Harsya bày tỏ sự ngạc nhiên khi uy tín của đội tuyển quốc gia Việt Nam không thể bao phủ hình ảnh đội U19 trong mắt người hâm mộ. "Rất khó để nhận xét hay có được sự đánh giá chính xác về đội tuyển này, khi họ không có cầu thủ nào đặc biệt hay không thể thay thế trong mắt của Miura", anh viết.

Trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h00 hôm nay, trên sân Mỹ Đình.

Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục