“Truyền nhân của Ballack” là nạn nhân đầu tiên của Thiago?

17:05 Thứ hai 05/08/2013

Mới đây, BLĐ Bayern Munich đã xác nhận bán tài năng trẻ Emre Can cho Leverkusen với giá 5 triệu bảng. Bởi Emre Can bị xem là không còn nằm trong kế hoạch phát triển B.M của Pep Guardiola. Và có thể xem, Emre Can đã là nạn nhân đầu tiên ở B.M phải ra đi, sau khi Pep Guardiola đưa học trò cưng Thiago Alcantara về Bayern Munich.

Dù Bayern Munich đang sở hữu một dàn sao thượng hạng, thì còn có rất nhiều tài năng trẻ như Hojbjerg (17 tuổi), Patrick Weihrauch (19 tuổi), và nổi trội hơn cả chính là tài năng trẻ vừa mới bị đẩy đi – Emre Can. Đây là cầu thủ được xem là truyền nhân của huyền thoại Michael Ballack. Khi Emre Can có thể hình tốt và hội tụ những tố chất như nhãn quan chiến thuật thông minh, cá tính mạnh mẽ của những tiền vệ cổ điển Đức trước kia.

Có thể nói thật tiếc khi Bayern Munich phải bán đi một tài năng đang rất triển vọng như Emre Can, dù BLĐ B.M tỏ ra rất “cáo già” khi lồng vào bản hợp đồng bán Emre Can cho Leverkusen một điều khoản mua lại tài năng này. Bởi với những gì đang sở hữu, Emre Can xứng đáng được ở lại Bayern Munich để phát triển tài năng và trở thành một ngôi sao sáng ở sân Allianz Arena trong tương lai gần.

Emre Can bị Pep đẩy khỏi B.M vì Thiago? Ảnh: Getty.

Mùa bóng trước, cựu huyền thoại Jupp Heynckes đã bị thuyết phục bởi tài năng của Emre Can, ông đã quyết định đưa Emre Can lên đội một để có nhiều cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ những ngôi sao lớn của B.M. Lúc này, với sự hiện của Pep Guardiola ở B.M thì Emre Can đã không còn có cơ hội đó nữa, mặc dù ở Barcelona thì Pep cũng được tiếng là ưu tiên phát triển những ngôi sao trẻ.

Có lẽ một trong những nguyên nhân chính khiến Emre Can phải ra đi, là việc Pep đã đưa “học trò cưng” Thiago Alcantara về Allianz Arena trong mùa hè này. Bởi Emre Can và Thiago giống nhau là có thể thi đấu tốt vị trí tiền vệ trung tâm lẫn tiền vệ phòng ngự. Lúc này, B.M đã có Thiago trong bối cảnh hàng tiền vệ đã khá chật chội, vậy thì đâu còn chổ để cho Emre Can mài giũa tài năng?

Thực ra thì việc Bayern Munich phải bán bớt tiền vệ từ khi Thiago cập bến là điều đã được dự báo từ trước. Và cái tên bị nhắc đến đầu tiên là tiền vệ Luiz Gustavo. Đây là một công thần của Bayern Munich trong những mùa bóng vừa qua. Và hiện tại thì Gustavo đang ở đỉnh cao sự nghiệp và vẫn đang rất hữu ích ở Bayern Munich trong bối cảnh Javi Martinez không thể thi đấu. Nhưng chẳng ai ngờ đến việc Emre Can – một trong những “báu vật” trẻ của B.M đã phải ra đi vì Thiago!

Hiện tại, ngoài việc Emre Can đã phải ra đi và Gustavo được xem là người thừa, còn có tin đồn tiền vệ trẻ tài năng Shaqiri cũng sắp lên "ngọn đầu đài" từ việc Thiago đến. Tất nhiên, BLĐ Bayern Munich khó chấp nhận để Shaqiri ra đi, sau một mùa bóng mới mua về, hơn hết anh là một cầu thủ rất tài năng. Nhưng một khi Pep đã quyết giành đất cho Thiago thì khó biết điều gì xảy ra thêm ở B.M, bởi khi Pep còn ở Barca, một ngôi sao lớn như Ibrahimovic được mua về với giá kỉ lục, còn bị đẩy đi sau một mùa bóng!
Nam Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục