Trưởng đoàn tin thể thao Việt Nam sẽ đạt chỉ tiêu HC vàng

11:50 Thứ tư 18/12/2013

Sáng nay, Trưởng đoàn Lâm Quang Thành chia sẻ với chúng tôi niềm lạc quan về khả năng thể thao Việt Nam sẽ hoàn thành hoặc vượt chỉ tiêu về HC vàng đặt ra cho đại hội thể thao khu vực lần này.

- Ông đánh giá thế nào về thành tích của đoàn thể thao Việt Nam đến hôm nay?

- Nhiều môn của chúng ta đã đạt, hoặc vượt chỉ tiêu về thành tích, như vật, bắn súng ở Yangon. Một số môn thi đấu ở Nay Pyi Taw cũng hết sức cố gắng giành HC vàng. Tuy nhiên, một số môn lại thi đấu không thành công như canoeing, rowing và nhất là điền kinh, nơi chúng ta mất rất nhiều HC vàng.

Sự bám đuổi quyết liệt giữa các đoàn thể thao trên bảng tổng sắp tạo nên sức hấp dẫn cho SEA Games lần này. Chúng ta cũng phải nói thêm về sự tính toán của các nước đối trong một số môn tại SEA Games lần này cũng tạo nên những bất lợi cho thể thao Việt Nam. Nhưng chúng ta không vì bất lợi ấy mà nhụt chí, thay vào đó, phải quyết tâm thi đấu đến cùng.

Ông Lâm Quang Thành đánh giá rất cao sức hấp dẫn của SEA Games 27 nhờ sự cạnh tranh quyết liệt giữa các đoàn. Ảnh: Đức Đồng.

- Ông đánh giá thế nào về môn điền kinh khi những nội dung mà chúng ta đặt kỳ vọng cao đều không đạt mục tiêu HC vàng?

- Chúng ta cũng có dự báo về các đối thủ, nhưng chỉ chú trọng vào Thái Lan vì trong môn điền kinh, Việt Nam chỉ tranh chấp với Thái Lan. Họ có lực lượng lượng mạnh, gồm hai thế hệ với khoảng 80 vận động viên được đầu tư rất lớn. Việt Nam mạnh ở một số nội dung, nhưng nhìn chung, Thái Lan vẫn chiếm ưu thế. Chúng ta sẽ phải học tập họ về sự chuẩn bị cho điền kinh ở SEA Games.

- Tính đến trước ngày thi đấu hôm nay, Việt Nam đã có 49 HC vàng. Ông đánh giá thế nào vể khả năng hoàn thành chỉ tiêu 70 HC vàng tại SEA Games 27?

- Chúng ta sẽ có trên 70 HC vàng. Trong thời gian còn lại của SEA Games 27, đoàn sẽ hết sức tập trung. Chúng ta còn năm môn võ thuật và một số môn khác mà chúng ta có thể gặt hái kết quả tốt.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục