Trưởng đoàn Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Tấn Anh: 'Cảm xúc ở ngôi đầu thật khó tả'

11:04 Thứ ba 09/07/2013

Trước trận tứ kết Cúp QG với V.NB, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh thừa nhận toàn đội vẫn lâng lâng trong men say chiến thắng. Dù lên ngôi đầu bảng, "Gỗ" vẫn tập trung toàn lực cho mặt trận Cúp QG chứ không chỉ tập trung cho các trận đấu ở V-League.

* Cảm xúc của ông ra sao khi HA.GL lên ngôi đầu bảng sau nhiều năm chờ đợi?

- Nhiều cảm xúc đan xen sau nhiều trận thắng XM V.HP vừa rồi. 3 điểm nhọc nhằn khiến việc lên ngôi đầu bảng càng ý nghĩa. Nó như cú hích vượt qua cái dớp trong quá khứ, khi chúng tôi nhiều lần thất bại trong việc lên đầu bảng xếp hạng. Vui vì sau bao nhiều lần tìm cách vượt qua các đối thủ, HA.GL cũng cảm nhận được hương vị chiến thắng. Nhưng vị trí này của HA.GL chưa vững vàng, bởi nếu HN.T&T và SHB.ĐN hoàn tất trận đấu bù thì họ có thể chiếm lại vị trí số một của chúng tôi.

Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh (phải) cho biết mùa sau HA.GL sẽ đôn hàng loạt cầu thủ trẻ từ Học viện HA.GL Arsenal JMG lên đội một. Ảnh: VSI

* Nhưng HA.GL có thêm động lực phấn đấu cho 7 vòng cuối mùa?

- Cả tôi lẫn đội bóng chưa thể nói đến chức vô địch ở thời điểm hiện tại. Còn quá nhiều cạm bẫy, khó khăn ở hành trình từ đây đến cuối mùa. Dấu mốc ở vòng 15 khiến lãnh đạo đội vui nhất vì cầu thủ đã vượt ngưỡng bản thân. Có thời điểm khó khăn song cầu thủ tự nỗ lực để giúp đội nhà có chiến thắng. Như 2 tuần rồi đội bóng đá đến 4 trận nhưng kết quả thắng 2, hòa 2 là đáng khen ngợi. Ở 7 trận đấu cuối mùa chưa nói được điều gì khi các đối thủ đều mạnh, dạn dày bản lĩnh. BHL và lãnh đạo đội mong muốn cầu thủ chơi hết sức, cố gắng có vị trí cao nhất. Nhưng nó không phải là sức ép mà động lực để HA.GL có cái kết ấn tượng ở cuối mùa giải.

* Dù sao HA.GL vẫn còn 4 trận trên sân nhà để làm vốn cho chức vô địch?

- Trong bóng đá, không phải cứ có lợi thế sân nhà là vô địch. So với những đối thủ còn lại chúng tôi vẫn chưa có kinh nghiệm ở những chặng nước rút. Tất nhiên sau nhiều năm vắng bóng, kết quả vừa qua đang mang lại sự hưng phấn cho toàn đội. Nhưng chúng tôi phải biết mình đang yếu và thiếu điều gì. Trận thắng XM V.HP cho thấy sự nỗ lực, biết chắt chiu cơ hội của HA.GL, nhưng cũng cho thấy một số hạn chế cần chỉnh sửa nếu muốn đua tranh vị trí quán quân.

* Cảm giác HA.GL chơi hay hẳn sau trận hòa 1-1 với SHB.ĐN ở trận đấu bù?

- Nhìn lại trận ấy, tôi nghĩ HA.GL có điểm ở sân Chi Lăng là chuyện bình thường. Đúng là lần đầu tiên sau 8 năm, HA.GL mới có điểm ở Đà Nẵng trong khuôn khổ V-League. Nhưng trận ấy, SHB.ĐN vắng Merlo, nên sức công gần như bị triệt tiêu. Các vị trí còn lại không thể san sẻ trách nhiệm khi đội bóng áo cam phụ thuộc vào Merlo.

Nếu HA.GL dứt điểm tốt hơn, mọi thứ đã khác đi rất nhiều. Dù sao trận hòa ở sân Chi Lăng giúp HA.GL tự tin và có 6 điểm trọn vẹn 2 vòng vừa qua. Nhưng trận tái đấu SHB.ĐN ở vòng 16 sẽ là thử thách lớn khi đội khách có sự trở lại của Merlo. Hy vọng chúng tôi sẽ duy trì kết quả ấn tượng ở Pleiku như 7 trận trước.

* Còn mục tiêu trận Cúp QG với chủ nhà V.NB vào ngày 11/7 này?

- Sáng qua, HA.GL đã bay ra Hà Nội trước khi di chuyển về Ninh Bình. Tham vọng của chúng tôi là tiến sâu ở giải này, bởi Cúp QG như phương án B, nếu chúng tôi không có thành công như ý muốn tại V-League mùa này. Điều thứ hai nữa, HA.GL sẽ đôn hàng loạt cầu thủ trẻ từ Học viện HA.GL Arsenal JMG lên đội một vào mùa sau. Việc có thêm tấm vé dự AFC Cup nếu vô địch Cúp QG sẽ là cơ hội để các cầu thủ trẻ HA.GL tiếp tục hoàn thiện bản thân.

Theo tôi, V.NB là đội bóng khó chịu, nhất là hai chân sút ở hàng công như Moussa và Timothy. Tôi không hiểu vì sao họ chơi thất thường ở mùa này, nhưng việc đánh bại họ ở sân Ninh Bình sẽ không dễ dàng. Tuy nhiên, muốn vô địch Cúp QG đội bóng của chúng tôi phải biết vượt qua thử thách khó khăn sân khách như lúc này. Nếu lập cú đúp vô địch cuối mùa quả là thần kỳ. Nhưng chúng tôi chỉ đặt mục tiêu giải quyết từng trận đấu, chứ không thể mơ mộng quá sau khi lên vị trí đầu bảng V-League.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi và chúc HA.GL tiếp tục giữ vững phong độ vừa qua!

Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục