Trước trận “chung kết ngược” Khatoco Khánh Hòa - Vincem Hải Phòng: Đường máu hay đường cùng

09:55 Thứ sáu 01/06/2012

Bị điểm mặt là một trong 2 đội bóng đang ở cửa tử trước kỳ nghỉ tránh EURO 2012, K.KH không còn cách nào khác phải có chiến thắng trước V.HP. Chỉ cần hạ gục đối thủ cùng cảnh ngộ, mọi chuyện sẽ dễ thở với đội bóng phố biển.

Trận thua cuối tuần qua tại Rạch Giá khiến cơn khát chiến thắng của K.KH lên đến con số 5. Chưa chặn đứng được chuỗi thành tích thất vọng, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò để thua trong trận cầu “6 điểm” trước đối thủ trực tiếp K.KG.

Trận đấu ấy, đội bóng phố biển chủ động lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. K.KH chơi chắc chắn ở hàng thủ để chờ đợi sự nôn nóng của đối thủ để tung đòn quyết định. Đó là canh bạc mà BHL đội chủ sân Nha Trang đưa ra khi hàng công K.KH chơi không tốt.

V. Hải Phòng đang về gần với hạng Nhất - Ảnh: Gia Hưng

Tính 6 trận gần nhất, hàng công với những Agostinho, Lê Văn Tân, Jose Perreira, Adewale chưa một lần ghi quá 2 bàn trong một trận. Đó là hiệu suất ghi bàn cực thấp, trong bối cảnh K.KH đang có những tiền vệ làm bóng tốt.

Trong số các đội ở nhóm nguy hiểm, K.KH đang có nguy cơ theo chân V.HP xuống hạng lớn nhất. Nếu không muốn kịch bản ấy xuất hiện, K.KH phải lấy lại lối chơi “ngổ ngáo” của chính mình trong 7 trận đấu còn lại.

May mắn cho K.KH khi họ đang rơi vào sự sa sút phong độ và niềm tin, V.HP là đối thủ vừa miếng nhất để đội chủ nhà lấy lại thăng bằng. Tính ra phong độ trong 5 trận gần nhất, V.HP có thành tích ấn tượng hơn, khi thắng HA.GL, rồi cầm chân N.SG.

Nhưng với 3 trận thua gần nhất, V.HP chỉ còn 11 điểm trong tay và khó có cơ hội trụ hạng vào cuối mùa này. Thuận lợi duy nhất của đội khách chính là việc HLV Lê Thụy Hải trở lại cabin kỹ thuật sau án 2 trận treo quyền chỉ đạo. Dù vậy, tinh thần và sự quyết tâm của V.HP xuống rất thấp và thể hiện rõ trong trận thua 0-3 trước V.NB vừa qua.

Đối thủ đang chờ ngày nhận vé trở lại hạng Nhất là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để K.KH giành lại quyền tự quyết cho mình. Trước hàng phòng ngự chơi lỏng lẻo của đội bóng đất Cảng, các chân sút ngoại của K.KH có thể tìm lại cảm giác ghi bàn.

Ngay khu trung tuyến, sự ăn ý và lối chơi chuyền bóng nhỏ của Tấn Tài, Justice cũng dư sức vượt qua lối chơi có phần manh mún, thiếu ý đồ của đội khách. Ai cũng thấy dàn ngoại binh V.HP năm nay chơi không tốt do gặp chấn thương. Khi 3 tuyến chưa có sự ăn ý và những cá nhân thực sự nổi trội, V.HP mới chơi kém ấn tượng như lúc này.

K.KH có thực lực không hề kém cỏi, song may mắn vẫn chưa mỉm cười với họ ở những vòng vừa qua. K.KH đang sa sút nhưng V.HP đang còn ở điểm rơi phong độ tệ hơn. Bởi thế, việc đả bại V.HP được xem như quân lệnh phải thực hiện cho bằng được.

Với K.KH, vấn đề của họ vẫn là lấy lại niềm tin chiến thắng sau 5 trận không biết mùi có trọn 3 điểm. Chỉ cần một trận thắng, K.KH sẽ không khó để lật ngược tình thế bởi trụ hạng họ đã được đặt biệt danh là “vua”!

Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục