Trước Sterling, 14 cái tên Chelsea chiêu mộ từ Big Six có màn thể hiện ra sao?

21:18 Thứ năm 14/07/2022

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua 14 cái tên được Chelsea chiêu mộ từ các đội bóng trong nhóm Big Six ở kỷ nguyên Premier League.

 

14. Mal Donaghy 

Hậu vệ Mal Donaghy có giai đoạn cuối sự nghiệp thi đấu tại Chelsea sau khi chuyển đến từ Manchester United. Ông chơi ổn định và là nhân tố góp mặt thường trực nơi hàng phòng ngự The Blues trong giai đoạn 1992-1994. 

13. David Rocastle

Cựu tiền vệ Arsenal từng có khoảng 4 năm chơi bóng cho Chelsea nhưng những chấn thương đã ngăn cản ông tỏa sáng tại Tây London. 

12. Terry Phelan

Một bản hợp đồng được The Blues chiêu mộ từ Manchester City vào năm 1995 nhưng không để lại nhiều ấn tượng. 

11. Mark Hughes

Một tiền đạo lừng danh gia nhập Chelsea từ Manchester United. Mark Hughes đã góp công trong chiến tích vô địch League Cup, FA Cup và UEFA Cup Winners’ Cup của binh đoàn áo xanh trong giai đoạn từ 1995 đến 1998. 

14 cái tên Chelsea chiêu mộ từ Big Six - Bóng Đá

Mark Bosnich có màn thể hiện thất vọng tại Chelsea.  

10. Mark Bosnich

Thêm một cầu thủ nữa gia nhập The Blues từ Quỷ đỏ thế nhưng, những gì mà thủ thành Mark Bosnich thể hiện là rất đáng thất vọng. 

9. Juan Sebastian Veron

Một chữ ký "hớ" của HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson và dù đã chuyển đến Chelsea để cố gắng cứu vãn sự nghiệp, thế nhưng Juan Sebastian Veron chưa bao giờ thể hiện được phong độ đỉnh cao tại Tây London. 

8. Shaun Wright-Phillips

Sở hữu tốc độ và khả năng rê bóng ấn tượng, Shaun Wright-Phillips đã thuyết phục The Blues chi ra đến 21 triệu bảng để chiêu mộ anh từ Man City. Cầu thủ người Anh đã có những màn thể hiện tốt tuy nhiên, anh đã phải cạnh tranh vị trí với 2 chân chạy cánh hàng đầu khác thời điểm đó là Arjen Robben và Damien Duff.

7. Ashley Cole

Một thương vụ thành công của Chelsea. Ashley Cole đã cho thấy anh là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất kỷ nguyên Premier League kể từ khi chuyển đến Tây London từ đại kình địch Arsenal. 

Đội hình Chelsea thắng Liverpool ở CK FA Cup 2012 giờ thế nào? - Bóng Đá

Ashley Cole là chữ ký thành công của Chelsea.  

6. Daniel Sturridge

Một tài năng trẻ sáng giá thời điểm được Chelsea chiêu mộ từ Manchester City thế nhưng, Daniel Sturridge đã không thể cho thấy phong độ tốt nhất tại sân Stamford Bridge khi cơ hội ra sân của anh là không nhiều do phải cạnh tranh với những Didier Drogba, Nicolas Anelka hay Salomon Kalou cho 1 suất đá chính trên hàng công. 

5. Yossi Benayoun

Chân chạy cánh người Israel gia nhập The Blues từ Liverpool vào mùa hè 2010 và anh chủ yếu đóng vai trò như một phương án dự phòng tại Tây London. 

4. Fernando Torres

Bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng được Chelsea chiêu mộ từ Liverpool mùa đông 2011, Fernando Torres đã sa sút rất nhanh kể từ khi cập bến sân Stamford Bridge. 

3. Raul Meireles

Một tiền vệ cơ động, năng nổ và giàu nhiệt huyết từ Liverpool. Anh là một trong những nhân tố góp công giúp The Blues vô địch Champions League 2012. 

2. Willy Caballero

Thủ thành từng thi đấu cho Manchester City chủ yếu đóng vai trò phương án dự phòng trong giai đoạn anh thi đấu cho Chelsea. 

1. Olivier Giroud 

Một chân sút để lại nhiều kỷ niệm đối với CĐV The Blues. Anh đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Arsenal để giúp Chelsea đăng quang chức vô địch Europa League mùa 2018-2019. 

Đăng Huy - Theo saigonthethao.vn | 20:20 14/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục