Trung “bét” và niềm hy vọng của Hữu Thắng

12:24 Thứ ba 28/03/2017

TinTheThao.com.vnMang trên tay tấm băng đội trưởng của nhiều CLB khác nhau, giờ đây Thanh Trung tiếp tục nhận sự tín nhiệm khi được HLV Hữu Thắng tin tưởng trao cho vai trò thủ lĩnh.

Liên tục được các HLV tin tưởng giao cho tấm băng đội trưởng từ lúc mới chập chững bước chân lên chuyên nghiệp cho đến nay, Đinh Thanh Trung luôn làm tròn trọng trách của người thủ lĩnh với tinh thần thi đấu máu lửa trên sân cùng sự chuyên nghiệp bên ngoài sân cỏ.

 - Bóng Đá

 Phong độ tốt cùng nỗ lực cá nhân, Thanh Trung nhận được sự tín nhiệm của HLV Hữu Thắng. Ảnh: Nhật Đoàn.

Từ lúc mới được lên thi đấu ở đội 1 Hoà Phát Hà Nội trong 1-2 mùa bóng, HLV Nguyễn Thành Vinh đã tin tưởng giao cho Thanh Trung tấm băng thủ quân. Đảm nhận vai trò thủ quân lúc chưa bước sang tuổi 23, Trung "bét" trở thành người đội trưởng "non" nhất của 1 CLB chuyên nghiệp thời đó. Không phụ sự tin tưởng của ông thầy xứ Nghệ, Thanh Trung đã góp công giúp CLB Hoà Phát Hà Nội trụ hạng thành công ở 2 mùa bóng liên tiếp trước khi giải thể.

Sau đó Thanh Trung được mời về thi đấu ở đội hạng nhất Quảng Nam và góp công không nhỏ trong quá trính thăng hạng của đội bóng. Sau khi thăng hạng, Thanh Trung tiếp tục được tin tưởng giao cho tấm băng thủ quân của đội bóng xứ Quảng trong suốt những năm gần đây. Quảng Nam chơi càng ngày càng hay, đến mùa giải năm nay đã là 1 trong những đội bóng dẫn đầu V-League, ở đó dấu ấn của Thanh Trung là không hề nhỏ.

Sau khi AFF cup 2016 khép lại, tiền đạo Lê Công Vinh, người đội trưởng gương mẫu trong suốt nhiều năm liền đã nói lời giã từ ĐTQG. Tấm băng đội trưởng ở ĐTVN trở nên "vô chủ" khi những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Thành Lương hay Đình Luật cũng đồng loạt chia tay ĐTQG. Điều đó buộc HLV Hữu Thắng phải chọn ra 1 gương mặt phù hợp để dẫn dắt lứa cầu thủ trẻ.

 - Bóng Đá

 Trong màu áo ĐTQG hay CLB, Trung "bét" vẫn có tầm ảnh hưởng cực lớn với các HLV. Ảnh: Đình Viên.

Trước những gương mặt như Minh Tuấn, Văn Quyết... những người từng có thời gian dài thi đấu và lập công cho ĐTVN, HLV Hữu Thắng đã quyết định đặt niềm tin vào Thanh Trung. Ông Thắng có lý do của mình khi đưa ra quyết định, tuy Thanh Trung chưa thật sự nổi bật ở ĐTQG nhưng là người có duyên với tấm băng đội trưởng và là thủ lĩnh của một đội bóng đang trong top đầu BXH V-League hiện nay.

Đảm nhận tấm băng đội trưởng ở ĐTVN, ngoài việc thể hiện khả năng chuyên môn ôn định, Thanh Trung còn phải là chỗ dựa về tinh thần cho nhiều cầu thủ còn rất trẻ. Trở thành người thủ lĩnh tài năng, dẫn dắt lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn... đi đến thành công là điều HLV Hữu Thắng cùng người hâm mộ Việt Nam chờ đợi ở Thanh Trung lúc này.

Đình Thắng - Thể thao Việt Nam | 11:00 28/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục