Trụ cột đội bóng Pháp chờ khoác áo ĐT Việt Nam

14:21 Thứ ba 01/08/2023 | 25

HLV Philippe Troussier có thể nhận được một sự bổ sung chất lượng cho đội hình của mình trong thời gian tới.

Thời gian gần đây, làn sóng các cầu thủ Việt Kiều trở về V-League thi đấu nhằm tìm kiếm cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam ngày càng gia tăng. Patrik Lê Giang hay Filip Nguyễn là những ví dụ điển hình nhất. HLV Philippe Troussier cũng khẳng định sẵn sàng tạo điều kiện cho những "người con xa xứ" này lên tuyển.

Một trong những trường hợp đáng chú ý là Jason Quang Vinh Pendant, hậu vệ đang đầu quân cho CLB Quevilly-Rouen tại Ligue 2. Mới đây, đội bóng Pháp đã trao cho anh chiếc áo số 7, như một sự công nhận về đóng góp của cầu thủ 26 tuổi.

Việt kiều Pháp chờ khoác áo ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Quang Vinh và Quang Hải tại Pháp.

Trờ về quê nhà thi đấu ở mùa giải 2022/23, Jason Quang Vinh Pendant đã nhanh chóng thể hiện tầm ảnh hưởng khi ra sân ở 32 trận đấu (2487 phút) cho Quevilly-Rouen. Cũng tại giải đấu này, Nguyễn Quang Hải chỉ có 254 phút chơi bóng cho Pau FC ở mùa bóng vừa qua.

Jason Quang Vinh Pendant có bố là người Pháp và mẹ là người Việt. Anh từng bảy tỏ mong ước được thi đấu cho ĐT Việt Nam vào năm 2019. Gần đây, cầu thủ sinh năm 1997 tiết lộ đang học tiếng Việt và cố gắng xin hộ chiếu Việt Nam. Nếu điều này thành công, anh sẽ đủ điều kiện khoác áo Những chiến binh Sao vàng.

Jason Quang Vinh Pendant có sở trường thi đấu ở vị trí hậu vệ trái, nhưng anh cũng có thể đá trung vệ và tiền vệ trái khi cần. Sự đa năng này hứa hẹn sẽ ghi điểm trong mắt HLV Troussier. Hiện Jason Quang Vinh Pendant được Transfermark định giá 700 ngàn euro.

Dương Quang | 13:51 01/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục