Trọng tài Công Khanh bị “quây” trên sân Nha Trang: “Cầu thủ Hà Nội T&T phản ứng vậy là bình thường”

15:01 Chủ nhật 13/03/2016

(TinTheThao.com.vn) – Từ chối trả lời về cách điều hành trận đấu của trọng tài chính Công Khanh, nhưng khi phóng viên hỏi về tình huống “vị vua” áo đen này té ngã do tác động từ cầu thủ Hà Nội T&T, HLV Phạm Minh Đức cho rằng đó là phản ứng hết sức bình thường.

Trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa và Hà Nội T&T sẽ chẳng có gì phải nói nhiều nếu như không có tình huống trọng tài chính Hoàng Phạm Công Khanh bị các cầu thủ Hà Nội T&T “quây” và té ngã trên sân. Tuy nhiên, sau khi trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Sanna Khánh Hòa, ông Khanh cùng trọng tài thứ 4, Nguyễn Trọng Thư từ chối chia sẻ về hành vi “trả đũa” của các các cầu thủ Hà Nội T&T.

Ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, khi Văn Quyết dốc bóng sang hành lang cánh trái tung cú sút, bóng tìm đến tay trung vệ Zarour (Sanna Khánh Hòa). Tuy nhiên, ở vị trí thuận lợi nhưng trọng tài chính Hoàng Phạm Công Khanh không cho các cầu thủ Hà Nội T&T được hưởng quả 11m.

Tình huống trọng tài Công Khanh bị cầu thủ Hà Nội T&T “bao vây” và té ngã trên sân Khánh Hòa có sự góp mặt hai tuyển thủ QG. Ảnh: Đình Viên.

Rất nhiều các cầu thủ Hà Nội T&T cho rằng đội nhà bị xử ép, đặc biệt ngay sau tình huống nhạy cảm này có đến 5 cầu áo trắng “quây” trọng tài. Theo băng ghi hình của trận đấu Văn Quyết có tác động khiến trọng tài chính Công Khanh té ngã trên sân.

Trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Hà Nội T&T từ chối nhận xét, đánh giá về tổ trọng tài điều hành trận đấu trên sân Nha Trang. Tuy nhiên, khi hỏi về tình huống cầu thủ Hà Nội T&T “đốn hạ” trọng tài, HLV Phạm minh Đức cho rằng đó là phản ứng hết sức bình thường: “Về tình huống này các thấy bong đã chạm tay cầu thủ Sanna Khánh Hòa, không chỉ các học trò tôi thấy, rất nhiều khán giả trên sân Nha Trang cũng thấy và họ ồ lên.

Khi cầu thủ thấy bóng chạm tay nhưng trọng tài không thổi, thì phản ứng của con người là phải tìm đến trọng tài và hỏi xem như thế nào. Một lúc nhiều cầu thủ chạy vào không may trọng tài vấp chân và ngã, điều đó hết sức bình thường.

Tôi đá bóng nhiều tôi biết và bây giờ tôi đang xây dựng cho các em rằng đừng bao giờ cãi trọng tài. Mình là cầu thủ chuyên nghiệp phải chú tâm vào chơi bóng và nên tuân thủ những quyết định của trọng tài.”

HLV Phạm Minh Đức Hà Nội T&T cho rằng hành động “quây” và té ngã của trọng tài chính Công Khanh là hết sức bình thường. Ảnh: Đình Viên.

Dù có bất kỳ chuyện gì đi nữa, kết quả 1-0 nghiêng về Sanna Khánh Hòa cũng không thay đổi. Tuy nhiên, việc các học trò của HLV Phạm Minh Đức phản ứng trọng tài đến mức ông Khanh phải té xuống sân đã khiến dư luận đặt dấu hỏi lớn về cách ứng xử của các cầu thủ.

Thực tế, trong pha bóng của Hà Nội T&T “quây” trọng tài, có 2 trong số 5 cầu thủ tham gia là tuyển thủ quốc gia được HLV Hữu Thắng triệu tập cho vòng loại World Cup 2018. Vậy thì ban tổ chức V-League nên xem lại cách điều hành của trọng tài, bên cạnh đó HLV ĐTQG cần xem xét lại vấn đề đạo đức, trước khi khoác lên người học trò màu áo ĐTQG.

Đình Viên | 14:46 13/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục