"Trận đấu với U-19 Úc sẽ rất căng thẳng"

15:29 Thứ năm 04/09/2014

Đó là nhận định của HLV đội U-19 VN Guillaume Graechen tại cuộc họp báo diễn ra vào hôm 4-9 ở Hà Nội trước khi U-19 VN đá trận mở màn với U-19 Úc ở Giải bóng đá U-19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood 2014 vào tối mai (5-9).

HLV đội U-19 VN Guillaume Graechen (bìa trái) và Công Phượng (bìa phải) tại cuộc họp báo trước trận đấu. Ảnh: Sĩ Huyên

HLV Guillaume Graechen nói: "Tôi muốn đội tuyển U-19 VN đạt được cả hai mục đích là thi đấu đẹp mắt và đạt hiệu quả cao. Vì thế U-19 VN sẽ cố gắng hết sức để giành chức vô địch tại giải đấu này. Đây là cách tốt nhất để chúng tôi chuẩn bị cho những mục tiêu xa hơn như vòng chung kết U-19 châu Á vào tháng 10 tới tại Myanmar".


HLV người Pháp cũng cho rằng, sự ủng hộ của khán giả rất quan trọng: "Sân vận động kín chỗ thể hiện sự quan tâm của khán giả đối với cầu thủ và giải đấu. Điều này tốt hơn nhiều với việc thi đấu trên một sân vận động thiếu vắng khán giả. Tôi cho rằng, đội tuyển U-19 VN có 50 %, cũng có thể là 40% hay 60% cơ hội vào đến bán kết. Tại giải này thì chúng ta chỉ cần có hai trận để biết có vào đến bán kết hay không".

Khi được yêu cầu nhận định về trận gặp U-19 Úc diễn ra vào 19g ngày mai (5-9), HLV Graechen nói: "Đây là trận đấu căng thẳng. Chúng tôi cố gắng để có kết quả thuận lợi khi đấu với Úc. Vì thế chúng tôi đã có những sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấy này rồi".

Trong khi đó, tiền đạo Công Phượng phát biểu: "Tôi thấy tự tin về giải đấu này. Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng bảng. Tôi muốn nói lời cảm ơn người hâm mộ ủng hộ U-19 VN và ủng hộ giải đấu".

"U-19 Úc không quan tâm đến kết quả trận gặp U-19 VN"

Phát biểu tại cuộc họp báo, HLV trưởng đội U-19 Úc Paul Okon nói, U-19 Úc đã từng thua U-19 VN cách đây 2 tháng nên họ sẽ có những điều chỉnh phù hợp cho lần tái ngộ tại Hà Nội. HLV Paul Okon nói: "Điều không may mắn là một số cầu thủ được tăng cường cho U-19 Úc sang VN lần này lại đang dự giải bóng đá trong nước nên khi lên tập trung cho đội U-19, họ chưa thể đạt 100% phong độ. Dù vậy U-19 Úc tự tin tích lũy nhiều kinh nghiệm và hy vọng sẽ có kết quả tốt trong trận đấu với đội tuyển U-19 VN. Úc không quan tâm đến kết quả trong trận đấu với VN mà quan tâm đến màn trình diễn của các cầu thủ".
Khương Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục