Tottenham: Hãy xem mùa này là bước đệm của tương lai

10:04 Thứ năm 28/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Với 7 điểm ít hơn Leicester City, cơ hội vô địch của đội chủ sân White Hart Lane xem như chẳng còn khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa. Điều đáng tiếc là Tottenham đã ngã ngay thời điểm then chốt nhất. Nhưng mùa này chưa phải là tất cả của họ mà mọi thứ còn ở tương lai.

Nhiều năm qua tại Anh, Tottenham vẫn là đội được đánh giá cao nhất có đủ thực lực chen chân vào tốp 4 nơi cò những Man United, Man City, Arsenal, Chelsea thay nhau thống trị. Cái khát khao muốn khẳng định mình chưa bao giờ tắt trong lòng những người Tottenham và riêng tại Luân Đôn, khát khao ấy càng lớn hơn khi mà cái bóng của Chelsea và Arsenal vẫn quá lớn.

Tottenham đã có mùa giải thành công bất kể khả năng lên ngôi mùa này xem như không còn. Ảnh: Internet.

Mùa này Tottenham đã làm được mọi thứ… trừ chức vô địch. Sau nhiều năm nằm dưới bóng của hai gã hàng xóm hùng mạnh, Tottenham đã xếp trên không những Arsenal mà còn cả Chelsea. Điều đó rõ ràng là một chiến tích đáng nể. Và cho đến lúc này chỉ còn Tottenham là đủ khả năng lên ngôi chứ không phải hai đại gia Luân Đôn kia. Chỉ bao nhiêu đó thôi cũng khiến Tottenham có thể ngẩng cao đầu tự hào.

Nhưng trong niềm vui đó chắc chắn không giấu được cái thở dài nuối tiếc vì thật sự Tottenham có thể làm tốt hơn thế. Trong một mùa giải mà hàng loạt ông lớn sa sút, cơ hội là rất tuyệt vời cho Tottenahm có thể trở mình. Và Tottenham đã cho thấy mình không hề yếu kém. Chỉ tiếc rằng sức bền của Tottenham chưa đủ 100% và độ lì vẫn còn thiếu chút ít. Đó là lý do khiến họ bị thất thế trước Leicester City ở những thời khắc quan trọng.

Sự hạn chế đã rõ nhưng bản thân Tottenham cũng nên biết mình đang có cái gì. Họ đang sở hữu một đội hình chất lượng hàng đầu Ngoại hạng Anh với hàng loạt cầu thủ trẻ đang độ chín về tài năng. Họ sẽ là điểm tựa cho những thành công của tương lai nếu như Tottenham có thể giữ chân họ về lâu về dài. Bởi như theo một quy luật bất thành văn là cứ sau một mùa giải thăng hoa thì hầu hết các cầu thủ ở đội bóng trung bình khá lại tìm đến CLB lớn hơn. Thế nên bài toán giữ nhân sự đặt ra cho Tottenham không hề dễ dàng. Bên cạnh đó vai trò của Mauricio Pochettino vô cùng lớn bởi ông là nhà kiến thiết nên những thành công vừa qua. Tottenham cần làm mọi điều để giữ lại chiến lược gia này. Bài học của Man United và Arsenal những năm hoàng kim đã cho thấy nếu một HLV được tin tưởng, tạo nhiều cơ hội và có được những cầu thủ chất lượng thì thành công sớm muộn gì cũng đến.

Spurs phải giữ chân HLV Mauricio Pochettino bằng mọi giá. Ảnh: Internet.

Bên cạnh đó Tottenham không được phép tự ti khi đối mặt với các ông lớn khác. Bản lĩnh của một nhà vô địch là phải bắt nạt được các đội nhỏ và không chịu thất thế trước những đội mạnh. Mùa này Tottenham đã đứng trên những tên tuổi lừng lẫy khác của bóng đá Anh nên họ phải lấy đó là tự tin để một ngày nào đó khi nhắc đến Luân Đôn người ta không chỉ biết đến Arsenal hay Chelsea mà thôi.

Tuy nhiều khả năng Tottenham không thể vô địch Anh mùa giải năm nay nhưng họ đã có những màn trình diễn thành công. Thế nên hãy xem đó là bước khởi đầu cho tương lai huy hoàng hơn, rực rỡ hơn.

Cát Tường | 09:44 28/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục