Top 5 tay vợt cầu lông giàu nhất mọi thời đại

14:41 Thứ bảy 02/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nhiều năm giữ ngôi số một thế giới và đoạt không ít danh hiệu, Lee Chong Wei chính là tay vợt dẫn đầu danh sách những sao giàu nhất làng cầu lông.

1. Lee Chong Wei (Malaysia): Với 75 triệu USD kiếm được Lee là tay vợt cầu lông giàu nhất mọi thời đại. Năm 2012 Lee là tay vợt có thu nhập tốt nhất của châu Á. Trước đó sau Olympic Bắc Kinh 2008, Lee Chong Wei đã thu về một số tiền khổng lồ từ doanh thu quảng cáo. Khối tài sản 75 triệu USD đủ để huyền thoại cầu lông người Malaysia sống sung túc suốt đời. Anh hiện đứng số 1 thế giới.
2. Lin Dan (Trung Quốc): Về nhì trong danh sách là huyền thoại cầu lông người Trung Quốc. Lin Dan đã kiếm được 32.5 triệu USD từ thi đấu, hoạt động quảng cáo và bán hình ảnh. Lin Dan đã đoạt 2 tấm HCV liên tiếp ở Olympic và hiện giữ kỷ lục 5 lần VĐTG. Gần đây Lin Dan đã quyết định rút khỏi lực lượng quân đội nhân dân Trung Quốc để không bị ràng buộc trong các hoạt động quảng cáo và kiếm tiền.
3. Chen Long (Trung Quốc): Sinh năm 1989, Chen Long lên ngôi số một thế giới hồi cuối năm 2014 và được ví von là "ông hoàng" mới của làng cầu lông sau Lin Dan và Lee Chong Wei. Hiện Chen Long sở hữu khối tài sản 22 triệu USD. Cho đến lúc này mùa giải 2011 được xem là thành công nhất với Chen khi anh vô địch Thái Lan mở rộng, Trung Quốc Masters, Nhật Bản mở rộng, và Đan Mạch mở rộng.
4. Peter Gade (Đan Mạch): Gade đã năm lần vô địch châu Âu và từng đó là quá đủ để anh trở thành tượng đài. 39 tuổi, Gade đang sở hữu khối tài sản 20 triệu USD. Cho đến nay tên tuổi Gade vẫn được nhiều người nhớ đến dù anh giải nghệ đã rất lâu. Gade cùng với Lin Dan, Lee Chong Wei và Taufik Hidayat từng một thời thống trị nhiều giải đấu lớn và được mệnh danh "bộ tứ siêu đẳng" của làng cầu lông.
5. Saina Nehwal (Ấn Độ): Cô gái duy nhất góp mặt trong top 5 là Saina - người từng 2 lần được bình chọn là nữ VĐV giàu nhất của Ấn Độ. Saina hiện sở hữu khối tài sản 17.5 triệu USD. Saina là một trong những ngôi sao thể thao có tầm ảnh hưởng lớn ở Ấn Độ, bên cạnh tay vợt nữ Sania Mirza.
Nam Anh | 14:41 02/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục