Tony Parker xuất sắc nhất EuroBasket 2013

14:59 Thứ ba 24/09/2013

Không chỉ giành được danh hiệu vô địch Châu Âu, Tony Parker còn kết thúc chuyến hành trình đẹp đẽ ở Slovenia bằng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất (Most Valuable Player - MVP).

Trong vòng 10 năm trở lại đây, bằng tài năng của mình, hậu vệ dẫn bóng Tony Parker đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của bóng rổ Pháp và anh luôn là lá cờ đầu của đội tuyển ở mỗi giải đấu. EuroBasket 2013 cũng không phải là ngoại lệ. Cầu thủ thuộc biên chế của câu lạc bộ NBA San Antonio Spurs tiếp tục thi đấu hết mình để giúp đội tuyển Pháp giành ngôi vô địch sau khi đánh bại Lithuania ở trận chung kết.

Tony Parker. Ảnh: Internet.

Bản thân Tony Parker cũng trở thành Vua ghi điểm ở  giải đấu năm nay. Tính trung bình mỗi trận, Parker ghi được 19,0 điểm, xếp trên những tay ghi điểm xuất sắc khác là Bojan Bogdanovic của Croatia và Vassilis Spanoulis của Hy Lạp. Ngoài ra, anh còn đóng góp 3,3 kiến tạo và 2,1 lần bắt bóng bật bảng mỗi trận.

Điều quan trọng hơn cả là ở những thời khắc khó khăn, anh đều tỏa sáng để giúp Pháp vượt qua. Trong trận bán kết với Tây Ban Nha, Tony Parker chính là người đã truyền cảm hứng cho các đồng đội với màn trình diễn xuất sắc (ghi 32 điểm cho Pháp) để giúp Pháp lội ngược dòng đánh bại Tây Ban Nha, đối thủ đã vượt qua họ ở trận chung kết năm 2011, với tỉ số 75-72.

Chiến thắng này cũng giúp Pháp chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch châu lục, và tất nhiên là cả chính Parker nữa. Anh đã từng giành huy chương bạc năm 2011 và huy chương đồng năm 2005, và lần này thì anh cũng đã có được tấm huy chương vàng mơ ước.

Góp mặt cùng Parker trong đội hình gồm những cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu (All Tournament Team) còn có Goran Dragic (Slovenia - hậu vệ), Bojan Bogdanovic (Croaita - tiền vệ), Linas Kleiza (Lithuania - tiền đạo) và Marc Gasol (Tây Ban Nha - trung phong).

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục