Tổng thống Ukraine đề nghị Mỹ không trừng phạt Roman Abramovich

16:15 Thứ năm 24/03/2022

TinTheThao.com.vnTổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy hy vọng Mỹ sẽ không trừng phạt tỷ phú người Nga, ông chủ Chelsea Roman Abramovich.

 

Ngày Lukaku mới quay lại Chelsea

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã yêu cầu Tổng thống Mỹ Joe Biden trong một cuộc điện đàm gần đây, rằng Mỹ không nên áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với nhà tài phiệt người Nga Roman Abramovich vì ông có thể là một trung gian hữu ích trong các cuộc đàm phán hòa bình với Moscow.

Kết quả là Nhà Trắng đã thuyết phục Bộ Tài chính không tiếp tục kế hoạch tấn công Abramovich cùng với những người Nga giàu có khác có quan hệ với Vladimir Putin.

Chelsea khủng hoảng, Roman Abramovich đã có quyết định cuối cùng - Bóng Đá

 Ông chủ của Chelsea chưa bị Mỹ trừng phạt.

Những tiết lộ, được báo cáo bởi Wall Street Journal, giải thích lý do một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới đã tránh được các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ ngay cả khi Vương quốc Anh và Liên minh Châu Âu đã giáng một cú mạnh vào ông bằng lệnh cấm đi lại và đóng băng tài sản.

Nhà Trắng từ chối bình luận về thông tin này. Emily Horne, phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia cho biết: "Chúng tôi sẽ không công khai các cuộc trò chuyện riêng giữa Tổng thống Biden và Tổng thống Zelenskyy."

Abramovich đã kiếm được nhiều tiền bằng việc mua lại các tài sản nhà nước với giá siêu hời sau khi Liên Xô sụp đổ và là một trong những nhà tài phiệt tạo nên giới thượng lưu giàu có của Nga. Phương Tây đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với họ trong nỗ lực nhằm gây áp lực lên Vladimir Putin.

Thanh Vũ | 15:17 24/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục