Tổng kết tuần thi đấu 11-13 của Saigon Heat ở ABL 9: Hành trình vượt khó

16:57 Thứ ba 12/02/2019

Tuần thi đấu thứ 11 chứng kiến màn trình diễn quả cảm của Saigon Heat khi họ liên tiếp phải trải qua ba chuyến làm khách khó khăn trên sân Hong Kong Eastern (30/1), San Miguel Alab Pilipinas (3/2) và Singapore Slingers (10/2).

Thử thách tại Hồng Kông

Hành quân đến sân Southorn Stadium, “Ông 30” đã phải đối mặt với sức ép rất lớn từ đội chủ nhà ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Hiệp 1 khép lại, tay ném Siu Wing Chan bên phía Hong Kong Eastern đã ghi 17 điểm và giúp đoàn quân của HLV Edu Torres vượt lên dẫn trước 32-26.

Tuy nhiên, Saigon Heat cũng nhanh chóng chứng minh họ không phải đội bóng dễ bị đánh bại. Bằng tinh thần chiến đấu kiên cường cùng việc điều chỉnh cách tiếp cận trận đấu, đại diện Việt Nam đã không ngừng bám đuổi tỷ số với đối thủ và khép lại ¾ thời gian thi đấu, cách biệt chỉ còn là 72-69 nghiêng về phía Hong Kong Eastern.

Thế nhưng, đúng thời điểm các học trò của HLV Kyle Julius đang tràn đầy khí thế lội ngược dòng, chấn thương của hai tay ném trụ cột, Kyle Barone và Trevon Hughes đã khiến sức tấn công của Saigon Heat bị suy giảm nghiêm trọng. Tận dụng cơ hội này, đội chủ sân Southorn Stadium đã nhanh chóng nới rộng khoảng cách và giành chiến thắng với tỷ số 95-88.

heat-2

 

Tuy không thể vượt qua Hong Kong Eastern nhưng không thể phủ nhận tinh thần chiến đấu quả cảm của các cầu thủ Saigon Heat khi cả 5 gương mặt đánh chính, bao gồm Trevon Hughes (16 điểm, 6 rebounds, 10 kiến tạo), Murphy Burnatowski (19 điểm, 3 rebounds, 2 kiến tạo, 2 cướp bóng), Kyle Barone (22 điểm, 11 rebounds), Trần Đăng Khoa (9 điểm, 5 rebounds, 5 kiến tạo) và Chris Dierker (10 điểm, 7 rebounds, 3 kiến tạo, 1 cướp bóng, 1 block) đều đã tạo được ấn tượng ở trận này.

Chướng ngại ở Philippines

Ngay sau trận đấu khó khăn với Hong Kong Eastern, “Ông 30” lại tiếp tục có một chuyến hành quân đầy thách thức khác đến Philippines để chạm trán San Miguel Alab Pilipinas.

Thiếu vắng Kyle Barone do gặp phải chấn thương từ lần ra sân trước, Saigon Heat đã phải bổ sung trung phong DeAngelo Hamilton cho cuộc so tài với câu lạc bộ đang dẫn đầu bảng xếp hạng ABL 9.

Khoảng thời gian đầu, thầy trò HLV Kyle Julius đã phải hứng chịu sức ép không hề nhỏ đến từ những nhà đương kim vô địch. Có thời điểm, khoảng cách điểm giữa hai đội đã lên đến con số 16 với ưu thế nghiêng về phía những nhà đương kim vô địch, San Miguel Alab Pilipinas.

Tuy nhiên, bằng một hiệp 3 quật cường với việc thực hiện thành công đến 9 cú ném xa chỉ trong 10 phút, “Ông 30” đã rút ngắn tỷ số xuống chỉ còn 69-81 và tràn đầy cơ hội lội ngược dòng.

Thế nhưng, việc cả ba cầu thủ, DeAngelo Hamilton, Trevon Hughes và Tim Waale phải lần lượt rời sân vì lỗi phạt đã khiến sức mạnh của Saigon Heat bị suy giảm nghiêm trọng.Tận dụng điều này, đại diện Philippines đã giành lại thế trận và khép lại trận đấu với chiến thắng 111-87.

heat-3

 

Dù không giành được kết quả tốt trước San Miguel Alab Pilipinas nhưng “Ông 30” cũng đã để lại ấn tượng khi cả 5 cầu thủ đánh chính đều đóng góp trên 10 điểm trận này: Trevon Hughes (16 điểm, 4 rebounds, 6 kiến tạo, 3 cướp bóng), Trần Đăng Khoa (11 điểm, 5 rebounds, 3 kiến tạo), Murphy Burnatowski (19 điểm, 4 rebounds, 2 kiến tạo, 3 cướp bóng, 3 blocks), Chris Dierker (20 điểm, 5 rebounds, 3 cướp bóng) và DeAngelo Hamilton (15 điểm, 8 rebounds, 3 kiến tạo).

Trở về OCBC Arena

Tái ngộ đối thủ quen thuộc Singapore Slingers sau hai trận đấu không như ý trước đó, thầy trò HLV Kyle Julius tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng ở OCBC Arena, đặc biệt khi tay ném quan trọng, Justin Young đã bình phục và có thể ra sân.

Tuy để đội bóng “Sư tử” chiếm lợi thế trong khoảng thời gian đầu nhưng cũng như hai cuộc chạm trán trước, Saigon Heat đã gần như xoay chuyển cục diện trong hai hiệp cuối khi liên tiếp thu ngắn tỷ số. Đóng góp lớn vào màn trình diễn của đại diện Việt Nam phải kể đến Chris Dierker (16 điểm, 7 rebounds, 2 kiến tạo, 4 cướp bóng, 2 blocks) và Trevon Hughes (20 điểm, 8 rebounds, 7 kiến tạo, 4 cướp bóng), những người chơi nổi bật trước Singapore Slingers.

heat-4

 

Dù vậy, việc cả hai trụ cột quan trọng, Kyle Barone và Murphy Burnatowski phải rời sân đã khiến “Ông 30” đánh mất thế trận và chung cuộc, phải nhận thất bại đáng tiếc với tỷ số 70-76. Những kết quả trong hai tuần qua đã khiến thầy trò HLV Kyle Julius tạm hài lòng với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng cùng hiệu suất thắng 56%.

Tuy nhiên, với việc khoảng cách với các đội xếp trên như FMS Dreamers (67%) hay Singapore Slingers (59%) không quá lớn, Saigon Heat hoàn toàn có thể đánh bật đối thủ và giành lại chỗ đứng trong nhóm dẫn đầu. Cơ hội đang đến với đại diện Việt Nam khi tuần thi đấu thứ 13, “Ông 30” sẽ có chuyến làm khách đến Đài Loan để chạm trán câu lạc bộ cạnh tranh trực tiếp, FMS Dreamers (16/2).

Nguồn: Saigon Heat

15:04 12/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục