Hamilton và Trevon Hughes rời sân, Saigon Heat gặp khó trước Alab

20:39 Chủ nhật 03/02/2019

TinTheThao.com.vnLàm khách trên sân của San Miguel Alab Pilipinas, Saigon Heat đã có một màn thể hiện ngoan cường dù rằng cả hai trụ cột, De Angelo Hamilton và Trevon Hughes đều phải lần lượt rời sân trong 2 hiệp cuối.

Chủ nhà dồn ép, đội khách gặp khó

Khởi đầu trận đấu, Saigon Heat thi đấu cực kỳ ấn tượng khi chơi ngang ngửa và liên tiếp có những tình huống rượt đuổi tỷ số với những nhà đương kim vô địch, San Miguel Alab Pilipinas. Tuy nhiên, trong khoảng 4 phút cuối hiệp 1, sự xuất sắc của Bobby Ray Parks Jr và PJ Ramos đã giúp đại diện Philippines vươn lên dẫn trước với tỷ số 33-17.

Dù để đội chủ nhà chiếm lợi thế nhưng thầy trò HLV Kyle Julius vẫn không hề tỏ ra nao núng. Với những tình huống lên bóng sắc bén của Trevon Hughes (ghi 10 điểm), “Ông 30” đã tạo ra khá nhiều khó khăn cho Alab Pilipinas trong khoảng thời gian sau đó. Tuy nhiên, bằng khả năng tận dụng cơ hội hiệu quả, đoàn quân của HLV Jimmy Alapag vẫn kết thúc 20 phút thi đấu đầu tiên với ưu thế dẫn trước 53-33.

Thiếu vắng trụ cột, chiến đấu ngoan cường

Bước sang hiệp 3, tình thế tỏ ra không thuận lợi với đại diện Việt Nam khi trung phong thay thế Kyle Barone trận này, De Angelo Hamilton bị các trọng tài truất quyền thi đấu. Tuy nhiên, với tinh thần thi đấu quả cảm, “Ông 30” vẫn phòng ngự kiên cường và không để đối thủ nới rộng cách biệt.

Không những thế, họ còn tạo nên một hiệp đấu bùng nổ khi thưc hiện thành công đến 9 tình huống ném 3 và khép lại ¾ thời gian trận đấu với tỷ số 69-81.  

Dù vậy, giữa lúc thế trận đang dần nghiêng về phía đại diện Việt Nam, việc cả Trevon Hughes và Tim Waale phải lần lượt rời sân vì lỗi phạt đã khiến đội hình của Saigon Heat bị sứt mẻ nghiêm trọng.

sgh-3

Renaldo Balkman có một trận đấu xuất sắc cùng San Miguel Alab Pilipinas. Photo: ASEAN Basketball League.  

Thiếu vắng những trụ cột hàng đầu, đoàn quân của HLV Kyle Julius tuy đã chơi rất nỗ lực nhưng cũng không thể thay đổi được cục diện. Chung cuộc, “Ông 30” để thua với tỷ số 87-111 và bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với các đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Thế nhưng, không thể phủ nhận những cố gắng của các cầu thủ như Trevon Hughes (16 điểm, 4 rebounds, 6 kiến tạo, 3 cướp bóng), Trần Đăng Khoa (11 điểm, 5 rebounds, 3 kiến tạo), Murphy Burnatowski (19 điểm, 4 rebounds, 2 kiến tạo, 3 cướp bóng, 3 blocks), Chris Dierker (20 điểm, 5 rebounds, 3 cướp bóng) hay De Angelo Hamilton (15 điểm, 8 rebounds, 3 kiến tạo) khi họ đã chiến đấu đến tận những khoảnh khắc cuối cùng trên sân.  

sgh-4

De Angelo Hamilton và Trevon Hughes lần lượt rời sân, Murphy Burnatowski là cái tên chơi nổi bật nhất trận này của Saigon Heat. Photo: Saigon Heat.  

Trận đấu tới, Saigon Heat sẽ có chuyến làm khách đến OCBC Arena để tái ngộ đối thủ quen thuộc, Singapore Slingers (10/2).

Xem thông số trận đấu giữa Saigon Heat và San Miguel Alab Pilipinas:

sgh-2

Thông số của San Miguel Alab Pilipinas.  

sgh-1

Thông số của Saigon Heat.  

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 20:36 03/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục