Trụ cột chấn thương, cục diện thay đổi

17:27 Thứ năm 31/01/2019

Trận đấu giữa Saigon Heat và Hong Kong Eastern đã diễn ra căng thẳng, gay cấn với những màn rượt đuổi kịch tính.

Đôi công hấp dẫn, cạnh tranh không ngừng

Với ưu thế sân nhà, Hong Kong Eastern đã có một khởi đầu lấn lướt khi liên tiếp vượt lên dẫn điểm các vị khách. Tay ném Siu Wing Chan chính là người gây bất ngờ lớn nhất khi ghi đến 17 điểm và giúp đội bóng của HLV Edu Torres giành lợi thế dẫn trước 32-26 khi hiệp 1 kết thúc.

Nhận thấy đối thủ có quá nhiều khoảng trống để thực hiện các tình huống ném 3, HLV Kyle Julius đã đưa ra những sự điều chỉnh và siết chắt lại khả năng phòng ngự vòng ngoài. Lối chơi này đã phát huy tác dụng khi hạn chế được khả năng ghi điểm của Hong Kong Eastern và giúp Saigon Heat rút ngắn tỷ số xuống chỉ còn 49-53 sau 20 phút thi đấu.

heat-2

 

Trụ cột chấn thương, cục diện thay đổi

Trở lại sau giờ nghỉ, đội chủ nhà thi đấu hưng phấn hơn và có thời điểm đã gia tăng khoảng cách với “Ông 30” lên thành 10 điểm (68-58). Tuy nhiên, những tình huống dứt điểm chuẩn xác của Kyle Barone(ghi 7 điểm trong 3 phút cuối hiệp 3) đã giúp thầy trò HLV Kyle Julius một lần nữa thu hẹp cách biệt (69-72) và tiếp tục nuôi hy vọng lội ngược dòng tại Southorn Stadium.

Dù vậy, giữa lúc tinh thần các cầu thủ đang hưng phấn, Saigon Heat lại phải đón nhận tin không vui khi cả hai trụ cột, Kyle Barone và Trevon Hughes bất ngờ rời sân vì gặp phải những chấn thương khác nhau. Thiếu vắng hai tay ghi điểm hàng đầu, đại diện Việt Nam dù chơi rất nỗ lực trong khoảng thời gian còn lại nhưng đã không thể xoay chuyển cục diện và đành chấp nhận trận thua với tỷ số 88-95.

heat-3

 

Tuy không thể giành chiến thắng trên sân khách nhưng với tinh thần thi đấu cống hiến cùng sự cố gắng đến tận những phút cuối cùng, thầy trò HLV Kyle Julius hoàn toàn có quyền tự hào vì màn trình diễn của mình ở Southorn Stadium.

Đáng chú ý, cả 5 cầu thủ đánh chính của Saigon Heat bao gồm Trevon Hughes (16 điểm, 6 rebounds, 10 kiến tạo), Murphy Burnatowski (19 điểm, 3 rebounds, 2 kiến tạo, 2 cướp bóng), Kyle Barone (22 điểm, 11 rebounds), Trần Đăng Khoa (9 điểm, 5 rebounds, 5 kiến tạo) và Chris Dierker (10 điểm, 7 rebounds, 3 kiến tạo, 1 cướp bóng, 1 block) đều đã tạo được ấn tượng ở trận này.

Cuộc chạm trán tới, “Ông 30” sẽ có chuyến làm khách đến sân của nhà đương kim vô địch, San Miguel Alab Pilipinas vào ngày 3/2.

Nguồn: Saigon Heat

17:00 31/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục