Tổng hợp vòng 7 Premier League: Hai nửa thành Man

14:01 Thứ hai 28/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vòng 7 Premier League đã kết thúc với nhiều dư vị khó quên, và có lẽ nổi bật nhất chắc chắn là hai thái cực trái ngược nhau của hai đội bóng thành Manchester, dù cả hai vẫn đang chia nhau hai ngôi đầu Premier League.

Man City lại thua ở Premier League. Ảnh: Internet.

Sau 110 tuần, Manchester United trở lại ngôi đầu Premier League

Lần gần nhất Manchester United nắm giữ ngôi đầu BXH đã cách đây hơn hai năm, và dư vị ngọt ngào của nó chắc chắn đem lại cho những CĐV của "Quỷ đỏ" không ít sự hân hoan. Chiến thắng 3-0 trước một đội bóng yếu như Sunderland có thể không thật sự thuyết phục những người khó tính, nhưng việc trở lại ngôi đầu cho thấy, thầy trò Louis van Gaal đã sẵn sàng cho chức vô địch Premier League.

Dù vậy, chặng Tourmalet sắp tới, với Arsenal, Everton và Manchester City có thể sẽ là thử thách thật để chứng tỏ độ "lỳ" của M.U ở mùa giải năm nay.

M.U trở lại ngôi đầu Premier League sau hơn hai năm. Ảnh: Internet.

Những câu hỏi cho Pellegrini

Ở một thái cực trái ngược khác, thầy trò HLV Manuel Pellegrini lại tiếp tục phong độ thất vọng của mình. Tính từ trận thua West Ham ngay trên Etihad, họ đã thua 3/4 trận gần nhất. Và những câu hỏi đang được đặt ra với HLV người Chile.

Liệu Kevin De Bruyne đã được sử dụng hợp lý để phát huy tất cả khả năng? Phương án nào thay thế cho David Silva? Và liệu khi nào thì Man City sẽ trở lại được phong độ hủy diệt như ở những vòng đấu đầu tiên?

Rõ ràng, Manchester City đã không quá mạnh như người ta tưởng.

Chuyện gì đang xảy ra với Man City?

Chelsea vẫn ngập trong khủng hoảng

Trận hòa trong thế thua trước Newcastle cho thấy các nhà đương kim vô địch vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng. Hai chiến thắng trước Arsenal và Maccabi Tel-Aviv không cho thấy những vấn đề đã được Jose Mourinho giải quyết.

Vấn đề của Chelsea giờ đây được trải đều ở cả 3 tuyến. Từ việc ai thay thế Diego Costa, đến Ivanovic, Terry - những cầu thủ đã sa sút. Và ngay cả niềm tự hào Eden Hazard hay Cesc Fabregas cũng đang thể hiện phong độ hết sức tệ hại.

Arsenal hay Liverpool có đủ tư cách là ứng viên?

Với sự sa sút của Chelsea, không nhiều người tin họ đủ khả năng trở lại cuộc đua vô địch. Và Manchester United hay Manchester City chắc chắn sẽ là hai ứng cử viên cho chức vô địch. Nhưng còn Arsenal hay Liverpool, những CLB giàu truyền thống khác thì sao?

Alexis Sanchez đã có hat-trick. Ảnh: Internet.

Cú Hat-trick của Alexis Sanchez giúp Arsenal trở lại với top 4, và níu lại hy vọng thật sự về khả năng vô địch của đội chủ sân Emirates. Ngoài Sanchez, cả Olivier Giroud và Theo Walcott đều nổ súng, một tín hiệu khả quan giành cho những ai hâm mộ đội bóng thành London. Nếu muốn cạnh tranh cho chức vô địch, họ sẽ cần ba cái tên kể trên (những người vài tuần trước vẫn còn đứng đầu bảng về sự phung phí cơ hội) nổ súng đều đặn.

Liverpool đã có sự trở lại của chân sút quan trọng. Ảnh: Internet.

Còn Liverpool, Daniel Sturridge đã quay lại, và đem đến những làn gió mới vô cùng tích cực. Nhưng những áp lực vẫn được giành cho HLV Brendan Rodgers, họ cần tiếp tục duy trì quỹ đạo chiến thắng. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu tiền đạo người Anh lại tiếp tục chấn thương? Ít nhất ba hay bốn vòng nữa, người ta mới kiểm chứng được sức mạnh thật sự của đội chủ sân Anfield.

Nguyễn Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục