'Tôi chưa từng nghĩ Van Dijk sẽ có ngày hôm nay'

12:24 Thứ năm 22/11/2018

Đang là một trong những cầu thủ nổi bật nhất thế giới, nhưng Virgil van Dijk có quá khứ không hề huy hoàng.

Khác với nhiều ngôi sao của bóng đá thế giới, Virgil van Dijk không phải mẫu cầu thủ được săn đón từ khi còn nhỏ. Đến năm 18 tuổi, anh mới được nhận vào đội trẻ Willem II.

HLV của Van Dijk lúc đó, Robby Hendriks thừa nhận, dù Virgil có những điểm vượt trội so với các đồng đội cùng trang lứa nhưng ông không nghĩ có một ngày, hậu vệ này sẽ trở thành đội trưởng của đội tuyển quốc gia.

'Tôi chưa từng nghĩ Van Dijk sẽ có ngày hôm nay' - Bóng Đá

Virgil van Dijk trong màu áo Willem II. 

"Cậu ấy rất cao và mạnh mẽ so với lứa tuổi đó. Cậu ấy cũng chơi rất chắc chắn trên sân, nhưng ở cậu ấy tôi không nhìn thấy một đội trưởng tương lai của đội tuyển quốc gia Hà Lan."

Nhận xét của Robby Hendriks phần nào là xác đáng, bởi sau một vài trận lẻ tẻ chơi cho các cấp độ trẻ, anh không mấy được chú ý bởi các HLV của đội tuyển. Phải đến cuối năm 2015, khi vừa sang Premier League chơi cho Southampton, Van Dijk mới được HLV Danny Blind trao cơ hội ra mắt đội một.

Kể từ đó đến nay, sự nghiệp của trung vệ này bắt đầu lên "như diều gặp gió", chơi ấn tượng tại sân St Mary khiến Livepool phải chi số tiền khổng lồ 75 triệu bảng Anh để mang anh về.

Sau đó được HLV Ronald Koeman tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng của Cơn lốc màu da cam, và vừa chứng minh tư cách thủ quân của mình bằng bàn thắng phút cuối vào lưới Đức, giúp đội nhà đi tiếp ở UEFA Nations League.

Thanh Vũ | 11:10 22/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục