Toàn thắng cả 6 trận, nhưng Real chưa phải là hoàn hảo

09:48 Thứ tư 13/12/2023

TinTheThao.com.vnChiến thắng đã đem về cho Real tấm vé vào vòng trong với vị trí nhất bảng, nhưng đằng sau đó vẫn là nhiều nỗi lo cần giải quyết.

Thoạt nhìn, bảng xếp hạng cuối cùng ở bảng C khiến NHM cảm giác như chiến dịch vòng bảng UEFA Champions League của Real Madrid đã diễn ra đúng như kế hoạch. Họ là đội duy nhất có thành tích hoàn hảo vào cuối lượt trận thứ 6 khi mọi thứ vẫn ổn định, mặc dù Manchester City có thể có cùng thành tích này nếu mọi việc suôn sẻ. Họ cũng tự hào về hiệu số bàn thắng dương 9 bàn sau sáu trận, phần lớn nhờ vào khởi đầu xuất sắc của Jude Bellingham ở thủ đô Tây Ban Nha. Tuy nhiên, hãy xem kỹ hơn thực tế trên sân và có thể thấy rất rõ rằng Real Madrid thường xuyên mắc sai lầm trước khi giành được chiến thắng.

Chiến thắng chưa hoàn hảo của Real - Bóng Đá

 Real toàn thắng cả 6 lượt trận.

Madrid chỉ giữ sạch lưới hai trận trong vòng bảng. Ngoài ra, họ thường đánh mất thế dẫn trước hoặc phải lội ngược dòng nhiều lần trong khoảng thời gian vừa qua. Họ đã làm được cả hai điều đó trong chiến thắng 3-2 đêm qua trước Union Berlin. Mặc dù biết trước trận đấu này sẽ không ảnh hưởng đến vị trí đầu bảng của họ, nhưng điều đó đã không xảy ra khi họ đối đầu với Napoli vào đầu mùa thu. Vào lượt trận thứ 2, họ đã để thủng lưới trước, lội ngược dòng, rồi để mất lợi thế dẫn trước và phải nhờ đến bàn phản lưới nhà của Alex Meret để có được ba điểm. Hai lượt trận sau đó, Real dẫn trước 2-0 và phải ghi hai bàn sau phút 80 để hoàn tất chiến thắng.

Các vị vua của Champions League đã chơi lỏng lẻo ở hàng thủ trong suốt vòng bảng, để thủng lưới 7 bàn sau 6 trận. Đó là thành tích phòng ngự hoàn toàn trái ngược với tài năng và đẳng cấp của họ, đồng thời nêu bật thực tế rằng hàng công của đội bóng đã giúp họ thoát khỏi những trận thua trong mọi trường hợp.

Với 8 đội còn lại thi đấu ở lượt trận thứ 6, Real Madrid đang bằng với Arsenal về số bàn thắng ghi được nhiều nhất trong vòng bảng với con số 16. Họ hiện cũng dẫn đầu về số cú sút với 114, đứng thứ hai về số cú sút trúng khung thành với 43 và số bàn thắng dự kiến là 15,13. Họ đã làm được điều đó khi dựa vào nhiều cầu thủ ghi bàn khác nhau. Bellingham đương nhiên nổi bật nhất với 4 bàn sau 5 trận nhưng Rodrygo và Joselu mỗi người ghi 3 bàn và Vinicius có 2 lần lập công sau 3 trận.

Điều đáng ngạc nhiên nhất về phong độ tấn công của đội bóng này là họ được cho vẫn chưa phát huy hết tiềm năng của mình. Real đã lãng phí cơ hội trong suốt chiến dịch Champions League và chỉ thực hiện được 34,7% số cú sút trúng đích, đứng thứ 15 trên tổng số 32 đội.

Họ đang có hiệu suất trung bình tốt hơn một chút ở La Liga với 38,1%, tụt xuống thứ năm mặc dù xếp trong top ba ở hầu hết các hạng mục tấn công khác. Tuy nhiên, những chỉ số tấn công và phòng ngự của họ lại tương phản nhau ở giải đấu quốc nội – Real Madrid có số bàn thắng ghi được tốt nhất ở La Liga, nhưng đã để thủng lưới 10 bàn sau 14 trận. Đội bóng của Carlo Ancelotti đứng thứ ba giải đấu với 28,96 bàn thắng dự kiến và đứng thứ hai với 34 bàn thắng được ghi.

Chiến thắng chưa hoàn hảo của Real - Bóng Đá

 Real đang lấy công bù thủ.

Nó vẽ ra một bức tranh tổng thể về sự thiếu nhất quán của Real Madrid, khi họ tìm cách vượt qua Girona để trở thành đội dẫn đầu La Liga và vượt qua các đội bóng hàng đầu châu Âu để giành thêm một danh hiệu Champions League nữa. Cách tiếp cận thiên về tấn công của Real có thể hoàn toàn không hoàn hảo, khi nhiều đội bóng đã bị đánh bại, nhưng nó thực sự có thể đóng vai trò là điểm khởi đầu mạnh mẽ để cải thiện chuỗi trận không thành công hoặc khả năng phòng thủ lỏng lẻo của họ. Tuy vậy, Los Blancos cũng có thể quá phụ thuộc vào những ngôi sao tấn công tài năng và dễ dàng bị trật khỏi đường ray nếu một loạt chấn thương ập đến bất chợt.

Cuối cùng, câu hỏi được đặt ra: Đây có phải là một chiến lược dài hạn bền vững hay là dấu hiệu cho thấy Madrid sẽ không đạt được mục tiêu vào mùa xuân?

Nguồn: | Copy Link
Đăng Nguyễn | 09:18 13/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục