Tình thế đổi chiều quá chóng mặt với Liverpool

16:43 Thứ sáu 12/04/2024

TinTheThao.com.vnSẽ chẳng còn tham vọng giành cú ăn 3 hay cú đúp danh hiệu nào với Liverpool khi mọi chuyện đang đổi chiều theo kịch bản tồi tệ nhất.

Đoàn quân HLV Jurgen Klopp vừa nhận thất bại cay đắng 0-3 ở trận tứ kết lượt đi Europa League trước Atalanta ngay trên sân Anfield vào rạng sáng nay 12/04, một kết quả thật sự bất ngờ với NHM. Giờ đây, từ một ứng viên nặng ký cho danh hiệu, Lữ đoàn đỏ đang có nguy cơ bị loại sớm khỏi giải đấu. Đáng buồn hơn, tham vọng giành cú ăn 3 của Liverpool cũng có nguy cơ tan thành mây khói, khi cục diện đang thay đổi một cách chóng mặt.

Chỉ trong vòng 3 tuần, từ chỗ còn nguyên tham vọng giành cú ăn 4, nửa đỏ vùng Merseyside đã tụt dốc không phanh trong sự thẫn thờ của NHM thành phố Cảng. Sau chức vô địch Carabao Cup, Liverpool bị loại khỏi Cúp FA bởi đối thủ truyền kiếp Man Utd 1 cách đầy cay đắng. Tại Premier League, Lữ đoàn đỏ cũng đã mất quyền tự quyết khi để Arsenal vươn lên đầu bảng sau vòng 32. Để rồi giờ đây, thảm họa lại đến khi đội chủ sân Anfield thua trước 3 bàn trên thánh địa của mình bởi Atalanta.

Tình thế đổi chiều quá chóng mặt với Liverpool  - Bóng Đá

Liverpool thảm bại trước Atalanta.

Man Utd có lẽ là nỗi ám ảnh lớn nhất của Liverpool vào thời điểm hiện tại khi được cho là tác nhân chính khiến Lữ đoàn đỏ tụt dốc không phanh. Đầu tiên, thầy trò Erik ten Hag loại The Kop khỏi tứ kết Cúp FA bằng chiến thắng 4-3. Sau đó, nửa đỏ thành Manchester tiếp tục khiến đoàn quân HLV Jurgen Klopp mất ngôi đầu BXH Premier League với trận hòa 2-2 trên sân Old Trafford ở vòng 32. Cay đắng nhìn đối thủ truyền kiếp liên tục cản đường, tinh thần của Mohamed Salah cùng đồng đội gần như bị ảnh hưởng lớn khiến họ ngày càng thi đấu thảm hại.

Điều khó hiểu nhất là sự tụt dốc của Liverpool đến vào giai đoạn mà họ gần như đang sở hữu lực lượng tốt nhất khi hầu hết các trụ cột đã trở lại. Vào thời điểm khó khăn nhất về lực lượng, The Kop lại liên tục vượt khó với những chiến thắng trong đó có việc đánh bại Chelsea tại trận chung kết Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, khi mọi chuyện dường như thuận lợi với Lữ đoàn đỏ thì họ lại gục ngã một cách đáng tiếc.

Tình thế đổi chiều quá chóng mặt với Liverpool  - Bóng Đá

Liverpool có nguy cơ mất các danh hiệu còn lại ở mùa giải năm nay.

Thế nhưng, nếu nhìn kỹ hơn, có lẽ chính sự trở lại của các trụ cột lại mang lại hiệu ứng ngược cho The Kop. Sự tự tin quá mức khiến Liverpool phải trả giá đắt. Sự hớ hênh nơi hàng thủ cùng những cú sút thiếu trách nhiệm của các tiền đạo là nguyên nhân lớn khiến nửa đỏ vùng Merseyside gặp đại họa. Thật khó tưởng tượng cách mà Lữ đoàn đỏ tung ra 87 pha dứt điểm về phía khung thành Man Utd mà chỉ có được 2 trận hòa sau 3 màn đọ sức. 

HLV Jurgen Klopp sẽ chia tay Liverpool sau khi mùa giải này khép lại và các cầu thủ đã hướng tới việc giành nhiều danh hiệu để tri ân vị thuyền trưởng của mình. Nhưng xem ra, giờ đây, mọi chuyện đang diễn ra khá tồi tệ. Chẳng lẽ Carabao Cup là danh hiệu cuối cùng mà chiến lược gia người Đức giành được với The Kop và đây là cách mà những người học trò đang trả ơn người thầy của mình hay sao.

Danh Nguyễn | 16:13 12/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục