Tỉnh lại đi, “Quỷ đỏ” Man Utd!

08:40 Thứ ba 31/01/2012

Những mục tiêu đề ra ở mùa giải năm nay như Champions League, FA Cup, Carling Cup đã hết hy vọng. Giờ đây, Man Utd chỉ còn trông chờ vào Europa Cup và giải Ngoại hạng Anh để cứu lại một mùa giải “thất bại”. Đã đến lúc đoàn quân HLV Ferguson cần phải thức tỉnh sau những “hoang tưởng” ở đầu mùa giải.

Man Utd khởi đầu mùa giải năm nay theo cách mà bất kỳ đội bóng nào cũng phải mơ ước khi liên tục có những chiến thắng hoành tráng đến nỗi nhiều người cho rằng dàn sao trẻ của HLV Ferguson như: Tom Cleverley, Phil Jones, Wellbeck, Ashley Young, Smalling… đang thực sự “chín”. Thế nhưng, khi mùa giải trải qua được gần nửa chặng đường thì các mục tiêu của “Quỷ đỏ” cứ rơi rụng dần.

Đầu tiên là Man Utd bị đội chiếu dưới loại khỏi Carling Cup (Cúp Liên đoàn Anh), rồi tới bị bật bãi ra khỏi Champions League ngay tại vòng bảng. Mới đây, Man Utd đã bị Liverpool đá văng ra khỏi FA Cup – giải đấu lâu đời nhất nước Anh. Vì thế, đoàn quân HLV Ferguson chỉ còn hy vọng tại Europa Cup và giải Ngoại hạng Anh.

Man U cần thêm nhiều chiến thắng nữa để cạnh tranh ngôi đầu bảng với Man City.

Trong khi chờ Europa Cup, Man Utd cần phải bám đuổi và vượt qua Man City tại giải Ngoại hạng Anh – nơi mà họ vẫn thua đội bóng cùng thành phố tới 3 điểm. Man “xanh” vẫn chưa có điểm dừng tại giải Ngoại hạng Anh khi họ luôn có những chiến thắng liên tiếp và gần như không để mất điểm trong bất kỳ trận đấu quan trọng nào.

Giữa tuần này, vòng 23 giải Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục diễn ra trên khắp các sân cỏ nước Anh và “Quỷ đỏ” Man Utd sẽ có trận tiếp đón đội bóng có lối chơi khá khó chịu – Stoke City trên sân nhà Old Trafford. Đối với Man Utd vào lúc này, mỗi trận đấu sẽ là chung kết thực sự nếu họ không muốn ngồi nhìn Man City bỏ xa trên bảng xếp hạng và cán đích khi mùa giải kết thúc.

Ở vòng đấu gần đây nhất, Man Utd đã có chuyến hành quân tới sân Emirates và giành trọn vẹn 3 điểm khi đánh bại chủ nhà Arsenal. Có lẽ, HLV Ferguson và các cổ động viên đang rất kỳ vọng vào Man Utd sẽ giữ được tin thần này để đón tiếp Stoke City trên sân nhà Old Trafford.

Cuối tuần qua, Man Utd đã thất bại thảm hại trước Liverpool tại FA Cup và các cầu thủ Man Utd cần nhanh chóng quên đi nỗi buồn để tập trung vào giải Ngoại hạng Anh. Cũng cần nhìn lại trận thua Liverpool vừa qua bởi chiến lược gia người Scotland đã không quyết định tung ra sân đội hình mạnh nhất khi cho Rio Ferdinand ngồi trên băng ghế dự bị. Việc sử dụng cặp trung vệ trẻ J.Evan và Smalling khiến Man Utd không thể ngặn chặn tốt những đợt tấn công của Liverpool.

Gặp Stoke City – đội bóng tuy có lối chơi khó chịu nhưng xét về đẳng cấp vẫn thua Man Utd thì nhiều khả năng HLV Ferguson sẽ không mắc sai lầm và tung ra sân đội hình mạnh nhất của “Quỷ đỏ”. Man Utd cần điểm tối đa để san bằng khoảng cách với Man City và một trận thắng đậm trước Stoke City sẽ giúp đoàn quân HLV Ferguson lấy lại tinh thần.

Trên hàng công, Danny Wellbeck vẫn đang là lựa chọn số 1 của Sir Alex vì phong độ ổn định của cầu thủ này. Ở trận gặp Liverpool vừa qua, Wayne Rooney không thi đấu và nhiều khả năng cầu thủ này sẽ ra sân đêm nay để phối hợp cùng Valencia – Luis Nani thành bộ ba hoàn hảo chơi ngay phía sau, hỗ trợ cho Wellbeck. Trên thực tế, Wayne Rooney vẫn đang là chân sút hàng đầu của Man Utd và phần lớn những trận có mặt Rooney thì “Quỷ đỏ” đều giành chiến thắng.

Ở tuyến giữa, Man Utd đang có kinh nghiệm trận mạc của các “lão tướng” như Ryan Giggs, Paul Scholes nhưng những cầu thủ này chỉ chơi tốt trong 45 phút vì thể lực đã suy giảm. HLV Ferguon vẫn đang cố gắng tìm kiếm tiền vệ nhạc trưởng thực sự cho Man Utd nhưng trong thời điểm này thì việc sử dụng M.Carick, Anderson hay Fletcher làm chốt chặn ở khu vực giữa sân vẫn là giải pháp cần thiết.

Rio Ferdinand đã trở lại sau chấn thương và sự có mặt của cầu thủ dày dạn kinh nghiệm chơi bên cạnh “đàn em” J.Evan sẽ giúp hàng phòng ngự Man Utd trở nên chắc chắn hơn khi phải đối đầu với Stoke City. Với chiều cao lý tưởng, cặp trung vệ Rio Ferdinand và J.Evan sẽ phòng ngự tốt trong những tình huống không chiến với Stoke City – đội bóng đang sở hữu “sếu vườn” Peter Crouch và khả năng ném biên như… đá phat góc của các cầu thủ Stoke City.

Trấn giữ hai bên hành lang sẽ vẫn là đội trưởng Patrick Evra bên cánh trái và Smalling hoặc cũng có thể là Da Silva bên cánh phải. Trách nhiệm “gác đền” cho Man Utd nhiều khả năng sẽ được HLV Ferguson trao cho Lindegaard – thủ môn đang có “duyên” giữ sạch lưới lại giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Đối với Stoke City, đoàn quân HLV Tony Pulis đang có những bước đi vững chắc tại giải Ngoại hạng Anh khi đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng sau 22 vòng đấu.Việc Stoke City chỉ kém những đội xếp trên như Liverpool, Newcastle 5 điểm đã cho thấy họ phấn đấu và chơi bóng đầy quyết tâm mỗi khi ra sân. Đến làm khách trên sân Old Trafford, Stoke City cũng không giấu giếm tham vọng giành điểm – nơi họ chưa từng thắng Man Utd kể từ năm 2008.

Trong 7 lần gặp nhau gần đây nhất, Man Utd đánh bại Stoke City tới 6 lần và chỉ để hòa duy nhất 1 lần. Tuy nhiên, trận hòa với tỷ số 1-1 trên sân Britannia chính là trận lượt đi ở mùa giải năm nay. Liệu Man Utd có thể đánh bại Stoke City ở trận lượt về trên sân Old Trafford hay tiếp tục bị chia điểm trong nuối tiếc? Hãy tỉnh lại đi, “Quỷ đỏ” Man Utd!

Anh Tú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục