Timber sẽ tác động thế nào đến Arsenal sau khi tái xuất?

10:23 Thứ tư 31/01/2024 | 1

TinTheThao.com.vnJurrien Timber dường như sắp trở lại sau chấn thương, dưới đây là một số tác động lớn mà anh có thể tạo ra đối với lối chơi của Arsenal.

Hầu hết người hâm mộ đều nồng nhiệt chào đón việc ký hợp đồng với Timber khi anh gia nhập đội với giá 38 triệu bảng từ gã khổng lồ Hà Lan Ajax vào tháng 7 năm ngoái. Anh mang theo một làn sóng phấn khích và hứa hẹn sẽ mang đến động lực mới cho hàng phòng ngự của Pháo thủ. Hậu vệ trẻ người Hà Lan đã cho thấy một số dấu hiệu rất đáng khích lệ trong giai đoạn tiền mùa giải và chiến thắng Community Shield trước Manchester City.

Thật không may, lần ra sân đầu tiên của anh, trong trận mở màn trên sân nhà trước Nottingham Forest, đã kết thúc sớm sau chấn thương đầu gối mà anh gặp phải trong hiệp 1. Sau đó có thông tin anh đã bị chấn thương ACL và bỏ lỡ phần lớn mùa giải.

Đại chiến ở cánh trái Arsenal sau tháng 1 - Bóng Đá

 Timber nghỉ thi đấu từ đầu mùa giải.

Nhưng gần đây anh đã tham gia vào chuyến huấn luyện của Arsenal ở Dubai, và nhiều thông tin cho thấy rằng anh có thể tham gia với đội 1 vào đầu tháng tới. Sự tái xuất này có thể mang lại một số tác động tích cực cho Pháo thủ.

1. Quái vật đa năng

Một trong những lý do khiến Arsenal chọn ký hợp đồng với Timber là tính linh hoạt ấn tượng của anh - khi anh chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải, hậu vệ trái và trung vệ. Trên thực tế, Arsenal đã thấy anh chơi ở tất cả các vị trí này chỉ trong giai đoạn tiền mùa giải, rõ ràng rằng anh sẽ là một phần quan trọng của đội, nhờ khả năng lấp đầy hầu hết mọi vị trí ở hàng phòng ngự.

Vào những thời điểm Takehiro Tomiyasu và Oleksandr Zinchenko vắng mặt vì chấn thương, Timber sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để làm quên đi sự vắng mặt của họ.

2. Nâng cấp các lựa chọn hiện tại

Trong trận Community Shield và hiệp 1 với Nottingham Forest, Timber được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái, và anh còn hơn cả một luồng gió mới ở bên cánh đó.

Arsenal như được chắp cánh sau tháng 1 - Bóng Đá

 Timber đã chứng minh được bản thân ở Ajax.

Về mặt tấn công, sự liên kết của anh với Gabriel Martinelli ở cánh, đồng thời kết nối hàng phòng ngự với hàng tiền vệ, là một cảnh tượng đáng chú ý và mang lại động lực mới cho Arsenal, họ nguy hiểm hơn trong tấn công ở những trận đấu này.

Ngoài khả năng tấn công của mình, Timber còn cho thấy sự chắc chắn trong phòng ngự, điều mà đội bóng đã bỏ lỡ khi Zinchenko đá chính, anh tuy tấn công giỏi nhưng lại thiếu chất lượng ở mặt phòng ngự và thường mắc sai lầm trong mùa giải này.

3. Cảm giác như bản hợp đồng mới

Sự trở lại sắp tới của anh sẽ mang lại cả chất lượng và quan trọng là số lượng lựa chọn ngày càng tăng cho Arteta, đây sẽ là động lực lớn cho cơ hội giành cúp bạc của Pháo thủ mùa giải này. Timber gần như chưa thi đấu chính thức trước khi dính chấn thương, sự trở lại của anh thực sự sẽ giống như một bản hợp đồng mới cho Pháo thủ. Dù vậy họ sẽ cần kiên nhẫn khi anh tái xuất.

Thanh Vũ | 09:53 31/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục