Tìm lý do HLV Miura vẫn 'mặc' Hồng Quân

17:16 Thứ tư 26/11/2014

Chân sút quê Hải Dương vẫn chưa được ông thầy người Nhật đoái hoài tại AFF Cup năm nay.

Mạc Hồng Quân từng được báo chí quốc tế đánh giá là một trong 10 cầu thủ dưới U23 đáng xem nhất AFF Cup 2014. Tuy nhiên sau hai trận đầu tiên, anh vẫn chưa có phút nào ra sân trong màu áo tuyển Việt Nam. HLV Miura dường như vẫn muốn tiền đạo Việt kiều kiên nhẫn thêm để chờ thời cơ của mình.

Mạc Hồng Quân (trái) vẫn chưa được sử dụng trong trận gặp Lào. Ảnh: TN.

Hồng Quân là một trong những cầu thủ chơi nổi bật trong màu áo Olympic Việt Nam tại Hàn Quốc, đặc biệt trong trận đấu thắng 4-1 trước Olympic Iran. Chính nhờ phong độ cao, anh tiếp tục được HLV người Nhật Bản tin tưởng gọi bổ sung vào đội tuyển cho hành trình chuẩn bị AFF Cup. Sau thời gian bỡ ngỡ, ở cuối quá trình chuẩn bị cùng toàn đội, tiền đạo sinh năm 1992 có bàn thắng vào lưới tuyển Malaysia ngày 16/11 để điền tên mình vào danh sách 22 người cuối cùng dự giải.

Nhưng đến nay, anh chưa có cơ hội ra sân trong màu áo đội tuyển. Ở trận đấu gặp Indonesia, Hải Anh cùng Văn Quyết đá chính trên hàng công của đội tuyển. Sang hiệp hai, HLV Miura sử dụng đàn anh Công Vinh và ngay lập tức CV9 chứng tỏ giá trị bản thân. Từ đây, Công Vinh có suất đá chính trên hàng công.

Sang trận gặp tuyển Lào, cặp tiền đạo Anh Đức - Công Vinh được sử dụng ngay từ đầu. Anh Đức rời sân nhưng Hồng Quân vẫn không phải là người được thay thế. Không ít chuyên gia, người hâm mộ tiếc nuối cho rằng chân sút gốc Hải Dương nên được tạo điều kiện vào sân ở trận này bởi anh có nhiều lợi thế về chiều cao, sức trẻ, khát khao… Nhưng vị chiến lược gia 51 tuổi có lý lẽ riêng của mình.

Đã có câu hỏi đặt ra cho ông vì sao không tung tiền đạo mới về đầu quân cho Quảng Nam vào sân sau trận thắng Lào 3-0. HLV Miura giải thích ngắn gọn là do “tùy tình hình sẽ sử dụng phù hợp theo ý đồ chiến thuật và tùy đối phương là ai”.

Dưới thời HLV Miura, tuyển Việt Nam luôn có sự thay đổi rất bất ngờ về con người qua từng trận đấu. Ngay cả những công thần như Công Vinh, Tấn Tài cũng “vui vẻ” ngồi dự bị thì tân binh như Hồng Quân chưa vào sân càng bình thường. Hơn nữa, việc thủ môn Nguyên Mạnh buộc phải thay bằng thủ môn Thanh Bình dường như khiến những tính toán của ông Miura trên hàng công, trong đó có việc để Quân vào sân, bị xáo trộn.

Công Vinh hay Tấn Tài đều từng ngồi trên ghế dự bị. Và khi có cơ hội vào sân, cả hai đều thi đấu rất nỗ lực để khẳng định vị trí của mình. Cơ hội của Hồng Quân chưa tới và nó có thể nằm ở trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp tuyển Philippines. Nếu được vào sân, hy vọng chàng tiền đạo được cây viết John Duerden đánh giá “có nền tảng bài bản, thông minh và tự tin khi đối diện hàng phòng ngự đối phương” sẽ "làm được điều gì đó".

Hồng Quân có mùa giải 2014 đáng quên với CLB An Giang. Sau đó, anh chuyển về CLB Quảng Nam nhưng chưa thể tập cùng đội ngày nào do hội quân cùng các đội tuyển. Thi đấu không thành công tại CLB nhưng anh lại tỏa sáng trong màu áo Olympic Việt Nam. Tiền đạo Việt kiều CH Czech vẫn đang trong quá trình khẳng định tên tuổi của mình trong làng bóng đá quê hương.
Trần Huỳnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục