Tiết lộ SỐC vụ James Rodriguez sang Real Madrid

22:24 Thứ tư 30/07/2014

(TinTheThao.com.vn) – James Rodriguez cập bến Real với giá 80 triệu euro! Một mức giá khó tin nhưng Chủ tịch Florentino Perez lại không cho là như vậy, ít nhất là ở khía cạnh thương mại.

Có thể tin chắc rằng, James Rodriguez không xứng đáng với cái giá 80 triệu euro nếu chỉ xét về mặt chuyên môn. Thật dễ hiểu, tiền vệ người Colombia này mới chỉ 22 tuổi và danh hiệu ‘Vua phá lưới’ World Cup 2014 chẳng nói lên nhiều điều. Nhìn sang Thomas Muller ghi 5 bàn và góp công lớn giúp tuyển Đức vô địch, nhưng mà giá trị của cầu thủ này trên thị trường chuyển nhượng cũng chỉ trên dưới 30 triệu euro.

Perez không mua James với giá 80 triệu euro mà không suy tính

Tại sao ngài Perez nhất quyết phải có James Rodriguez trong đội hình, thậm chí sẵn sàng trả tới 80 triệu euro cho Monaco để dứt điểm nhanh thương vụ này? Tất cả đều có lý do của nó. Từ trước tới nay, mỗi khi thực hiện một ‘bom tấn’ nào đó, ngoài tài năng thì Perez còn nhắm đến giá trị thương hiệu mà ngôi sao đó mang lại. Rất ít khi ông trùm Nhà Trắng phải chịu thiệt.

Ở tảng băng nổi, James Rodriguez chưa đá cho Real Madrid một phút nào, nhưng chỉ trong 3 ngày đầu tiên, anh đã giúp mang về cho CLB 27 triệu euro tiền bán áo đấu, tức bằng 1/3 giá trị chuyển nhượng của chính mình. Tuy nhiên, ở phần chìm của tảng băng trên thực tế, cái tên James Rodriguez còn mang đến cho Chủ tịch Perez những khoản lợi kếch xù hơn thế.

Tờ La Vanguardia vừa hé lộ, công ty xây dựng ACS của Perez đã liên kết với một công ty nhà nước của Colombia để tham gia đấu thầu dự án xây dựng đường cao tốc Thái Bình Dương. Dự án có tổng giá trị lên tới gần 700 triệu euro. Vì muốn thắng thầu, Perez đã bày ra trò “một mũi tên James trúng vô số đích”.

Chiêu mua 'người hùng dân tộc' Colombia sẽ giúp Perez trúng thầu kếch xù

Tháng trước, chủ tịch Real Madrid đích thân đến Colombia và cùng Tổng thống Juan Manuel Santos tham dự buổi lễ khánh thành Học viện bóng đá ở thủ đô Bogota. Việc đầu tư mở học viện bóng đá đã giúp Perez ghi điểm rất nhiều trong mắt giới chức và người dân Colombia.

Tiếp theo, ông trùm này chi đến 80 triệu euro để mua đứt "người hùng dân tộc" James Rodriguez của tuyển Colombia ở World Cup 2014 về sân Bernabeu, nhà tài phiệt 67 tuổi này lại càng có thêm nhiều thiện cảm với người dân nơi đây. Và điều đó góp phần giúp Cty của Perez dễ bề thắng thầu.

Tờ La Vanguardia khẳng định thêm, một khi ACS của Perez thắng thầu và hoàn tất dự án đường cao tốc Thái Bình Dương, công ty này có thể thu về không dưới 200 triệu euro lãi ròng. Rõ ràng Perez đã hạ một lúc quá nhiều mục tiêu kinh tế với ‘1 mũi tên’ James Rodriguez. Và cái giá 80 triệu euro lúc này hình như lại "hơi rẻ".

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục