Tiết lộ: Ma-rốc đã thắng cử World Cup 2010, chứ không phải Nam Phi

12:31 Chủ nhật 07/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những cuộc khủng hoảng tại FIFA vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, khi mới đây, có tin Sepp Blatter và các cộng sự đã dàn xếp kết quả bỏ phiếu của World Cup 2010, để đưa quyền đăng cai giải đấu về Nam Phi.

Nam Phi đã gian lận để giành quyền đăng cai World Cup 2010? Ảnh: Internet.

Đó là những tiết lộ của Ismail Bhamjee, người đang là lãnh đạo của LĐBĐ Botswana tại châu Phi. Theo ông Ismail, thời điểm diễn ra cuộc bầu cử giành quyền đăng cai World Cup 2010, cả Ma rốc và Nam Phi đều là những quốc gia muốn tổ chức giải đấu này, nhưng Ma rốc mới là quốc gia được đánh giá cao hơn Nam Phi, do tình hình an ninh và tình yêu giành cho môn thể thao vua này. Nhưng không hiểu tại sao kết quả cuối cùng lại có tên Nam Phi.

Vào năm 2010, tức là cách đây năm năm, báo Sunday Times của Anh cũng đã tiến hành ra các loạt bài điều tra về nghi án này, tuy nhiên vẫn không đủ chứng cứ. Vả lại lúc đó Sepp Blatter và các cộng sự vẫn còn thế lực rất mạnh tại FIFA.

Các cáo buộc mới nhất của ông Ismail càng chứng tỏ nhiều khuất tất và mờ ám trong các cuộc bỏ phiếu để đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này của FIFA.

Trước đó, cả Nga và Qatar, hai quốc gia của World Cup 2018 và 2022, đều đang có khả năng bị tước quyền đăng cai giải đấu này, do các cáo buộc đã hối lộ để chiến thắng.

NT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục