Tiết lộ lý do giúp Gerardo Martino được dẫn dắt Barca: Nhờ “bóng” Tổng thống Paraguay

16:40 Thứ ba 30/07/2013

Cho tới lúc này, vẫn còn nhiều người ngạc nhiên khi Barcelona bổ nhiệm một HLV còn “vô danh” tại châu Âu - Gerardo Martino để thay thế Tito Vilanova. Cũng không ít ý kiến cho rằng, sở dĩ “Tata” được lựa chọn là nhờ… Messi tiến cử. Nhưng theo tiết lộ mới nhất, đương kim Tổng thống Paraguay - Horacio Cartes mới là người dẫn đường chỉ lối để Martino đến Nou Camp.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Ấn tượng từ bữa ăn tối

Thông tin trên được chính HLV người Argentina cung cấp trong một chương trình trên kênh “TN” (Argentina) cách đây không lâu. Tân thuyền trưởng Gerardo Martino cho biết, ngài Tổng thống Paraguay, Horacio Cartes đã giúp đỡ ông nhiều nhất trong việc thiết lập quan hệ với Chủ tịch Sandro Rosell của Barca trong quá khứ. Khi “Tata” còn dẫn dắt Libertad (2002/03 và 2005/06), CLB thuộc quyền sở hữu của Horacio Cartes, ông đã có dịp gặp gỡ và trò chuyện với Rosell, lúc đó đang còn là GĐ Marketing của Nike tại Nam Mỹ.

Tổng thống Paraguay, Horacio Cartes kiêm Chủ tịch CLB Libertad (phải) và HLV “Tata”

Qua bữa ăn tối được tổ chức bởi Cartes, “Tata” đã gây ấn tượng mạnh với vị luật sư mà sau này trở thành Chủ tịch của Barca. Nói cách khác, mối quan hệ thân thiết giữa nhà cầm quân đồng hương với Messi (Rosario) và Rosell đã được thiết lập từ nhiều năm qua. Chẳng thế mà ngay sau khi quyết định chia tay Tito Vilanova, người nắm cương vị tối cao tại Nou Camp lập tức liên hệ với “Tata”. Ban đầu, tưởng như Luis Enrique mới là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí tân thuyền trưởng Barca. Song rốt cuộc, tất cả đều ngỡ ngàng khi Rosell quyết định bổ nhiệm nhà cầm quân chưa có một chút kinh nghiệm nào tại Lục địa già.

Bóng đá không thể tách rời chính trị

Những ngày qua, sự xuất hiện của Gerardo Martino tại Nou Camp luôn là đề tài gây tò mò của báo giới. Đặc biệt là sau khi HLV 50 tuổi này tiết lộ lý do ông được thỏa giấc mộng dẫn dắt đội bóng hùng mạnh xứ Catalan, giới truyền thông lại rộ lên rằng, “Tata” chẳng qua là nhờ cái bóng của Tổng thống Paraguay nên mới được ngồi vào chiếc ghế nóng tại Nou Camp. Nhận định này không hoàn toàn là không có sơ sở. Bởi từ lâu, Sandro Rosell vốn nổi tiếng là người có khiếu ngoại giao nhờ tài ăn nói của mình. Hơn nữa, vị luật sư 49 tuổi này cũng có mối quan hệ rộng rãi với nhiều chính khách, quan chức tại Catalan và LĐBĐ TBN (RFEF).

Việc bổ nhiệm “Tata” có thể khiến ông vấp phải sự phản đối của không ít cule. Nhưng mặt khác, Rosell vẫn giữ được “cái bắt tay” chặt chẽ với đương kim Tổng thống Paraguay. Xét về góc độ chính trị, điều đó sẽ mang lại lợi ích không nhỏ cho đội bóng xứ Catalan. Bên cạnh đó, việc duy trì mối quan hệ thân tình với Tổng thống Paraguay sẽ có thể giúp Barca khai thác tốt hơn thị trường Nam Mỹ. Suy cho cùng, bóng đá vẫn không thể tách rời được chính trị.

Vài nét về Tổng thống Paraguay
 
Horacio Cartes là một doanh nhân giàu có nổi tiếng tại Paraguay và chỉ mới tham gia chính trường từ năm 2009. Ông sinh năm 1965 và là chủ sở hữu của nhiều công ty thuốc lá, đồ uống, đồng thời là Chủ tịch CLB Libertad (từ năm 2001) trước khi trở thành thành viên của ban điều hành LĐBĐ Paraguay. Trong cuộc bầu cử Tổng thống nước này vào ngày 21/04/2013, Horacio Cartes đã chiến thắng với cách biệt hơn 9% số phiếu so với đối thủ chính Efrain Alegre của đảng Tự do cầm quyền. Với kết quả này, đảng Colorado của Cartes đã chính thức trở lại nắm quyền sau khi chịu thất bại trước phe cánh tả trong đợt bầu cử năm 2008.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục