Tiếp tục vụ Sài Gòn Xuân Thành tố trọng tài tiêu cực: Phản ứng ngược

15:54 Thứ năm 24/05/2012

Khi lá đơn tố cáo được gửi đi đến các cơ quan truyền thông và BTC giải, thì phía Sài gòn XT đinh ninh sẽ nhận được sự ủng hộ từ nhiều phía, thậm chí họ cũng tin rằng điều đó chí ít sẽ gây được áp lực lên giới cầm còi mỗi khi điều khiển các trận đấu có Sài Gòn XT. Tuy nhiên, có vẻ như họ đang nhận lại phản ứng ngược từ phía truyền thông cũng như BTC giải.

Ông Trần Tiến Đại (phải), Ảnh: Nam Hải

Ông Trần Duy Ly (trưởng BTC giải) cho biết hôm nay, ban trọng tài sẽ xem xét lại băng ghi hình trận đấu giữa SLNA và SG.XT. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc họ sẽ đáp ứng những yêu cầu mà Sài Gòn XT đưa ra: “Theo quy chế, chúng tôi không có nghĩa vụ trả lời Sài Gòn XT về đúng - sai của trọng tài trong tình huống việt vị hay không việt vị, chúng tôi chỉ xem lại băng ghi hình để đánh giá....và chuyện xử lý như thế nào cũng không tiết lộ với truyền thông cũng như phía Sài gòn XT”. Trong khi đó, ông Phạm Phú Hòa người nhận được lời phàn nàn trực tiếp từ phía bầu Thụy thì chỉ cười trừ và khẳng định nếu bây giờ đội bóng nào cũng kiện một cách thiếu cơ sở như thế thì giải đấu này loạn mất. Thậm chí, ông Hòa còn cho rằng, bây giờ cần phải có quy chế để bảo vệ các trọng tài để tránh tình trạng các đội bóng cứ kiện tùm lum mà không cần đến bằng chứng. “Ai cũng kêu trọng tài phải chịu trách nhiệm, vậy nếu các CLB kiện sai thì họ có chịu trách nhiệm gì trước những phát ngôn của mình?”.

Có thể thấy rất rõ từ dư luận đến các cơ quan quản lý đều không đồng tình với xử lý của phía Sài Gòn XT từ cái công văn họ đưa lên. Ở đây, không chỉ là nội dung của công văn được soạn khá thiếu chuyên nghiệp khi lủng củng, quy kết vội vàng, thiếu cơ sở, thậm chí trong công văn ấy có pha cả sự đe dọa (đoạn cuối công văn nhắc đến việc CĐV đe dọa đánh trọng tài nhưng được người soạn công văn nói là “trọng tài nào, CĐV nấy”) mà còn bởi tất cả những gì mà đội bóng của bầu Thụy đã làm từ đầu mùa đến nay từ cách thay tên đổi họ, đến những tố cáo bán độ đều đã khiến đánh mất đi niềm tin của những người làm bóng đá.

Hôm qua, trả lời báo chí ông Trần Tiến Đại thậm chí còn mạnh miệng hơn khi tuyên bố “chúng tôi có quyền dừng giải nếu tình hình không thay đổi”, một kiểu phát ngôn mang tính khá “cùn” như thế thì chuyện những hành động của đội bóng ít nhận được sự hưởng ứng cũng là điều dễ hiểu.

Lê Thương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục