Tiếng nói Real Madrid: Bình tĩnh mà... run

20:09 Thứ bảy 31/03/2012

Có một cuộc chiến “băng đảng” đang diễn ra trong lòng Real. Câu này dùng ở thể khẳng định, nghĩa là, thông tin đã được xác tín. Vấn đề còn lại là, mức độ của cuộc chiến đến đâu? Và ảnh hưởng của nó đến Real sẽ như thế nào?

Cách đây mấy ngày, tờ El Pais đã đưa ra những thông tin gây sốc về phòng thay đồ của Kền kền trắng trong trận hòa Villareal, theo mô tả của tờ nhật báo này: Dường như Mourinho đã bắt đầu không kiểm soát được các cầu thủ của mình.

Hôm 29/3, Tờ Mundo Deportivo (một tờ báo uy tín khác của Tây Ban Nha) tiết lộ thông tin có thể khiến “nhiệt kế sốc” của một số người vỡ nát: Mourinho muốn tống cổ đội trưởng- Iker Casillas- biểu tượng của Real ra đường. Chuyện “Người đặc biệt” có mối quan hệ “cơm không lành canh không ngọt” với đội trưởng Casillas và đội phó Ramos đã là chuyện không còn mới ở Bernabeu.

Đang có những mâu thuẫn nhất định ở Real Madrid? - Ảnh Getty

Nhưng, có vẻ mâu thuẩn giữa Casillas và Mourinho ngày càng được khoét sâu. Lật lại lịch sử Real để thấy một truyền thống bất hảo: không phải HLV, mà chính người đội trưởng (một người Tây Ban Nha, lớn lên từ lò đào tạo của CLB, có thâm niên) mới là nhân vật có ảnh hưởng nhất đội bóng: từ Sanchis, Hierro đến Raul. Họ có quyền cho HLV ra đường, và ngồi ngang hàng với ngài Chủ tịch.

Lịch sử Real đã từng chứng kiến rất nhiều cuộc “đảo chính” mà các cầu thủ đã tạo ra nhằm lật đổ HLV mà người cầm đầu là đội trưởng. Có thể liệt kê một số trường hợp như: Vanderlei Luxemburgo, Vicente Del Bosque, Fabio Capello… Nghĩa là, các ông thầy muốn “sống tốt” ở Bernabeu phải nhìn sắc mặt của các “anh” học trò.

Fabio Capello rời Bernabeu sau một lý do ngắn gọn, xúc tích của Perez: Real vô địch nhưng không đá đẹp. Nhìn Real của Mourinho lúc này, thậm chí ông chủ “Nhà trắng” còn có thể đưa ra hàng trăm lý do để tiễn “Người đặc biệt” lên đường! Nhưng, vấn đề chính là Mou mang đến hy vọng về một cuộc lật đổ Barca, nhiều hơn bất cứ ai, nên ông tồn tại… Điều này, hằn lên một thực tế, Capello ra đi…vì không được lòng các học trò.

Bao lâu nay, ở Real, cuộc sống vẫn tiếp diễn theo cách nối dài truyền thống. Dưới lớp nghĩa và khái niệm ấy, tất nhiên, quyền lực sẽ thuộc về người đội trưởng: Iker Casillas. Nhưng, đến một ngày kia (chính xác là những ngày này) dường như truyền thống bất hảo của Real ĐÃ THAY ĐỔI dưới triều đại của “Người đặc biệt” (với các Madridista, thời Mou, Real cái gì cũng thay đổi!).

Một nhóm thế lực, “băng đảng” khác đã mộc lên và không ngừng lớn mạnh, nó đủ sức tạo ra đối trọng (thậm chí vượt trội) “băng đảng” các cầu thủ bản xứ được cầm đầu bởi người đội trưởng. Đó là “băng đảng” những người Bồ Đào Nha: Ronaldo, Pepe, Coentrao, Carvalho, cũng có thể là Di Maria (cùng chung người đại diện với các cầu thủ trên). Nhóm quyền lực này, được ra đời và lớn mạnh chóng mặt…là bởi người hậu thuẫn, còn là ai? Xin độc giả tự trả lời!?

Theo một thống kê (tất nhiên là ít các cầu thủ nào của Real được biết), tỷ lệ chuyền bóng của Ramos và Alonso cho CR7 là ít hơn rất nhiều so với các cầu thủ khác. Điều này đã nói lên tất cả! Cùng với việc, Iker Casillas lành tính hơn rất nhiều so với những người tiền nhiệm, và cho tới bây giờ, địa vị của anh ở Real mới bị đe dọa nên những thông tin mâu thuẩn chốn nội bộ “Kền kền trắng” mới râm ran nở rộ trên mặt báo thời gian gần đây.

Nhưng xin khẳng định lại một lần nữa: mâu thuẫn nội bộ Real là CÓ, nhưng, chắc chắn KHÔNG nghiêm trọng như những gì báo chí đang nói. Vấn đề lúc này là, người Madrid phải thực sự bình tĩnh. Nhiều “sự kiện” ở chốn hậu trường của Real được báo chí dồn dập đưa tin, thật ra, là những câu chuyện bước ra từ trí tưởng tượng của báo giới Catalonia.

Đây là thời điểm nhạy cảm, có tính quyết định đến cuộc chiến Real-Barca, không chỉ ở La Liga, mà còn Champions League, thời điểm mà một thông tin (một đòn tâm lý chiến) tạo ra từ những “luống cải” trên mặt báo, cũng có thể gây ra sóng gió chốn hậu trường-cũng có thể, quyết định một cuộc chiến.

Vào lúc này, các Madridista có lẽ đang sống trong cảm giác: bình tĩnh… mà run. Nhưng, Barca, cũng không thể ăn ngon ngủ yên. Bởi, Real đâu có dễ bị dọa nạt, những tờ báo thân “Kền kền trắng” bút lực có kém gì đâu?

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Hoài Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục