Tiếng nói Milan: Cảm ơn ông Allegri – Milan cần ông

19:02 Thứ ba 10/04/2012

Tôi đưa cho anh một đội bóng già nua, chất lượng chỉ trên mức trung bình một chút với một nửa đội hình thường xuyên phải ngồi ngoài vì chấn thương. Chuyển nhượng ư ? Sẽ không có bom tấn mà chỉ có những bản hợp đồng mượn, giá rẻ hoặc miễn phí, đội bóng đang gặp khó khăn về tài chính. Cầu thủ trẻ ư ? Đã từ lâu lò đào tạo của đội bóng chẳng sản sinh ra một ngôi sao nào cả. Vậy còn nhiệm vụ ? Anh phải vô địch giải quốc nội, có khả năng cạnh tranh chức vô địch tại Champions League, anh cũng cần phải thi đấu đẹp mắt nữa.

Nhìn phần hỏi đáp ở trên chắc hẳn rất rất nhiều người sẽ nghĩ đây là chuyện trên trời. Có thánh cũng khó có thể đưa đội bóng ở trên đạt được thành tích như trên. Vậy mà có một huấn luyện viên đang dẫn dắt một đội bóng như vậy và ông cũng đang làm những điều tốt nhất có thể cho đội bóng. Ông là Allegri, huấn luyện viên đương nhiệm của AC Milan.

Khi Allegri chuyển tới dẫn dắt AC Milan đầu mùa giải trước, phần lớn mọi người đều nhìn ông với con mắt hoài nghi. Một huấn luyện viên trẻ chưa có nhiều kình nghiệm, lại mới chỉ dẫn dắt những đội bóng thường thường tại Serie A. Ông có gì trong tay? Một AC Milan trong thời kỳ vực khủng hoảng trầm trọng. Đội hình già nua, thiếu sinh khí và phụ thuộc quá nhiều vào sự đột biến của một vài cá nhân. Nhưng ông đã làm được điều mà có lẽ rất ít huấn luyện viên có thể làm được khi dẫn dắt AC Milan vô địch Serie A ngay trong mùa giải đầu tiên của mình cùng đội bóng. Nguyên liệu để ông xây dựng lên Milan ngày hôm nay cũng thật kỳ lạ với những cầu thủ bị ruồng bỏ ở CLB cũ, hay những người không mấy nổi bật từ những đội bóng bậc trung. Vậy mà ông đã xây dựng được một Milan mạnh mẽ, trẻ trung hơn và giàu sức chiến từ đống tro tàn của quá khứ, liệu có mấy người làm được.

Còn đỏi hỏi gì nữa ở Allegri, Berlusconi? - Ảnh Getty

Ông đã trung hòa được những cá tính lớn trong đội bóng Ibrahimovic, Boateng, Robinho hay Cassano – những người tưởng chừng như là bất trị. Ông đã biến Boateng từ một cầu thủ chỉ biết chạy thành một ngôi sao mới của đội bóng , đem về một Nocerino với giá như cho và biến anh thành một trong những tiền vệ thi đấu hiệu quả nhất Serie A mùa này. Ông cũng đã đem AC Milan tới gần với người hâm mộ trên toàn thế giới. Biểu tượng của Milan giờ đây không còn là những Maldini, Nesta, Pirlo, Kaka – những mẫu người hoàn hảo từ trong ra ngoài sân cỏ mà là những Ibra, Boateng, Nocerino – những anh chàng ít đẹp hơn, nhiều scandal hơn nhưng gần gũi với cuộc sống thực hơn nhiều. Ông thật sự đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình kể từ khi dẫn dắt AC Milan, nhưng vẫn có những người không nghĩ thế!

Trong vòng hơn 1 tuần lễ vừa qua, khi Milan thất bại tại Champions League và mất ngôi đầu Serie A rất nhiều người đã nhắc tới việc Allegri bị sa thải vào cuối mùa. Nghề cầm quân vẫn luôn bạc bẽo như vậy và đối với một ông chủ kiểu Berlusconi thì điều đó càng dễ xảy ra. Berlusconi cũng như một số Milanista thực ra đã không hài lòng với Allegri từ lâu khi ông thẳng tay loại bỏ những công thần: Pirlo, Inzaghi hay đứa con cưng của ngài chủ tịch: Ronaldinho. Họ cũng cho rằng Allegri đã phá hủy lối chơi đẹp mắt của Milan thời kỳ trước. Tuy nhiên khi đội bóng thành công những con người đó không có nhiều cơ sở để chỉ trích, nhưng rồi Milan hiện tại đang khó khăn và những lời chỉ trích lại hiện ra. Và nếu Allegri không thể dành Scudetto vào cuối mùa việc ông bị sa thải là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Khi đội bóng thất bại người ta có thể dễ dàng quy toàn bộ trách nhiệm lên đầu huấn luyện viên. Allegri không phải nguyên nhân khiến nguyên một đội hình của Milan phải ngồi ngoài do chấn thương, khiến lò đào tạo trẻ không cho ra sản phẩm chất lượng, khiến đội bóng gặp khó khăn về tài chính. Allegri có lẽ cũng muốn Milan đá đẹp như Barca, cũng muốn đem về San siro những Hamsik, Ganso… nhưng ngay cả một Montolivo giá bèo mà ngài chủ tịch cũng đợi miễn phí thì còn hi vọng nơi đâu vào những cầu thủ chất lượng khác. Nhưng Allegri vẫn có lỗi nếu AC Milan trắng tay vào cuối mùa đơn giản bởi ông dẫn dắt Milan, và khi đội bóng thất bại thì việc sa thải huấn luyện viên là điều dễ dàng nhất mà bất kỳ ai cũng có thể nghĩ ra.

Mong lại được thấy những giây phút hạnh phúc của ông cùng AC Milan

Lời kết: Allegri đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình từ khi ông dẫn dắt AC Milan. Thay mặt tất cả các Milanista (trừ những người không thích ông) gửi tới ông lời cảm ơn chân thành và sâu sắc vì những cống hiến của ông cho đội bóng. Chúng tôi tin Milan cần một con người như ông dẫn dắt để đi tới thành công. Dù AC Milan có thất bại trong mùa giải này thì đối với tôi và rất nhiều Milanista khác ông cũng là một HLV tuyệt vời. Trước mặt ông lúc này là rất nhiều khó khăn nhưng nếu ông vượt qua được ông xứng đáng trở thành một huyền thoại của đội bóng. Chúc ông luôn thành công trong sự nghiệp huấn luyện viên cũng như cuộc sống.

Một fan hâm mộ của ông tại Việt Nam!

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Sandro | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục