Tiến Minh tái ngộ Ajay Jayaram tại tứ kết giải Nhật Bản

09:29 Thứ sáu 20/09/2013

Nhọc nhằn vượt qua tay vợt chủ nhà Kento Momota, Tiến Minh giành quyền vào đánh vòng tứ kết với đối thủ quen thuộc Ajay Jayaram (Ấn Độ).

Với tâm lý hưng phấn sau khi vượt qua Wang Zhengming và từng thắng chính Kento Momota 2 lần trong quá khứ, Tiến Minh bước vào trận đấu vòng 2 chiều qua khá tự tin.

Bất chấp những nỗ lực của Kento Momota khi nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà, Tiến Minh vẫn liên tiếp ghi điểm để dẫn đối thủ 14/10 trước khi thắng 21/17 trong set đấu thứ nhất.

Thắng trong set đấu đầu tiên, để hạn chế sự hưng phấn cùng quyết tâm của Kento Momota, Tiến Minh lựa chọn cách đánh chắc chắn, sử dụng nhiều tình huống bỏ cầu trong set đấu thứ 2.

Tiến Minh gặp lại đối thủ quen thuộc Ajay Jayaram

Tưởng như thuận lợi đến với Tiến Minh khi Kento Momota liên tục đánh hỏng trong những phút đầu và Tiến Minh dẫn trước 9/2 rồi 13/3.

Thế nhưng, Kento Momota đã chơi cực tốt trong nửa sau set đấu từng bước ghi điểm gỡ hòa rồi lội ngược dòng thành công thắng lại 21/19.

Thắng lợi ở set 2 khiến Kento Momota thêm hưng phấn, liên tục vượt lên dẫn điểm Tiến Minh với điểm số 9/5. Nhưng bản lĩnh của Tiến Minh đã được thể hiện đúng lúc, san bằng điểm số 11/11 rồi dẫn trước Kento Momota 12/11.

Điểm số sau đó liên tục được Tiến Minh nới rộng 15/12, 19/14 và chung cuộc, thắng lợi 21/15 ở set này thuộc về Tiến Minh là xứng đáng.

Tại vòng tứ kết, đối thủ của Tiến Minh là Ajay Jayaram. Đây là người đã thắng Tiến Minh trong cả 2 lần gặp nhau tại giải cầu lông các CLB Ấn Độ hồi tháng 8. Trong 2 trận đấu này, Tiến Minh đều thua chỉ sau 2 set. Điểm đáng lo nhất đối với Tiến Minh lúc này là hạn chế về thể lực khi đã trải qua 2 trận đấu căng thẳng trước Wang Zhengming và Kento Momota.

Hôm qua, trên bảng xếp hạng tuần thứ 3 tháng 9 của Liên đoàn cầu lông thế giới ( BWF), Tiến Minh đã từ hạng 7 rớt xuống hạng 8 thế giới, nhường lại vị trí cho Tommy Sugiarto (Indonesia).

Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục