Tiến Minh dừng bước tại vòng 3 giải vô địch thế giới

23:05 Thứ năm 28/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không chỉ có Nguyễn Tiến Minh mà tay vợt nữ số 1 Việt Nam Vũ Thị Trang cũng đã phải sớm dừng bước tại sân chơi danh giá nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF).

Sau trận thắng 2-1 khá nhọc nhằn trước đối thủ Tây Ban Nha - Pablo Abian, Tiến Minh bước vào trận đấu thuộc vòng 3 với một đối thủ đến từ châu Âu khác là - Viktor Axelsen.

Mới sinh năm 1994, nhưng với chiều cao lý tưởng lên đến 1m95 cùng sải tay dài, Viktor Axelsen được đánh giá là truyền nhân của Peter Gade (đã giải nghệ). Bằng chứng là tay vợt này từng vô địch giải trẻ thế giới năm 16 tuổi, vô địch giải trẻ châu Âu năm 17 tuổi cùng nhiều thành đích đáng nể tại các giải Open.

Dù hơn đối thủ về kinh nghiệm trận mạc nhưng với phong độ không tốt trong thời gian gần đây, Tiến Minh tụt xuống tận hạng 30 trong khi Axelsen đang thăng tiến mạnh mẽ để có mặt trong top 16 hiện tại.

Tiến Minh không thể bảo vệ được tấm HCĐ giải VĐTG.

Ván đầu, sức trẻ cùng những cú smash uy lực giúp Axelsen sớm vượt lên dẫn 12-5 rồi 17-9, dù nỗ lực nhưng Tiến Minh cũng không thể tránh khỏi thất bại 16-21.

Bước sang ván hai, ưu thế thể lực của Axelsen được phát huy trong khi Tiến Minh ít nhiều đã không còn giữ được sự chính xác. Thất bại 17-21 khiến tay vợt Việt Nam ngậm ngùi rời cuộc chơi sau khi thua chung cuộc 0-2 sau 48 phút so tài.

Không chỉ có Tiến Minh, niềm hy vọng số 1 ở nội dung đơn nữ Vũ Thị Trang cũng đã phải dừng bước sau khi thua đậm tay vợt số 2 thế giới Wang Shixian (Trung Quốc) với tỉ số 12-21, 7-21. Trận thua sau 33 phút của Vũ Thị Trang là điều đã được dự báo từ trước vì đẳng cấp giữa cô và Wang Shixian là quá chênh lệch.

Sau giải này, Tiến Minh cùng Vũ Thị Trang sẽ trở về Việt Nam để tham dự giải Vietnam Open. Giải đấu diễn ra từ ngày 1 đến 7/9 tới tại NTĐ Phan Đình Phùng, TP. HCM.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục