Thương quá Bầu Đức ơi!

21:52 Thứ sáu 10/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Luôn là người quan tâm đến sự phát triển của bóng đá nước nhà đặc biệt là lứa cầu thủ U19, chính vì vậy mà ở giải U19 châu Á này, Bầu Đức luôn có mặt để sát cánh cùng với những “gà nòi” của mình. Thế nhưng ngay trong ngày đầu ra quân, các cầu thủ trẻ của chúng ta đã không đáp ứng được kỳ vọng khi để thua U19 Hàn Quốc với tỷ số rất đậm 6-0. Với kết quả này thì không ai khác ngoài Bầu Đức là người buồn nhất!

Có thể nói ở Việt Nam, ông Đoàn Nguyên Đức là một trong những người có tâm huyết lớn nhất với sự phát triển của bóng đá nước nhà. Ông luôn muốn nâng tầm bóng đá của đất nước chúng ta. Từ những giải đấu như V-League hay các trận đấu giao hữu, đằng sau đó luôn có cái tên Bầu Đức. Đừng quên rằng việc một đội bóng hàng đầu ở giải Ngoại hạng Anh là Arsenal từng sang Việt Nam thi đấu cũng một phần nhờ những tác động của ông chủ tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai này. Đó thực sự là rất điều rất đáng quý giá với người hâm mộ.

Bầu Đức tỏ ra buồn bã khi chứng kiến thất bại của U19 Việt Nam. Ảnh internet

Bóng đá Việt Nam so ở khu vực còn chưa phải là một thế lực số một. Hãy khoan nói đến tầm thế giới, trình độ của chúng ta khi đặt lên bàn cân với những cường quốc về bóng đá như Nhật Bản hay Hàn Quốc thì thực sự là vẫn còn một khoảng cách quá xa. Chính vì vậy để có thể đạt đến trình độ của thế giới thì đó thực sự là điều xa xỉ. Thế nhưng Bầu Đức là một người tham vọng và ông muốn mang đến một bộ mặt mới mẻ cho bóng đá Việt Nam.

Lứa cầu thủ khoá một của Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG đã trưởng thành và đa số họ đang là nòng cốt trong đội hình của U19 Việt Nam. Đội bóng này của chúng ta được đào tạo một cách bài bản và theo mô hình của một câu lạc bộ danh tiếng như Arsenal đang là niềm hy vọng rất lớn của người hâm mộ. Sau khi thi đấu rất thành công ở vòng sơ loại U19 châu Á và đặc biệt là giành chiến thắng trước U19 Australia, không nhiều người đang chờ đợi rằng các cầu thủ U19 sẽ tiếp tục thi đấu thành công để giành vé tham dự giải U20 thế giới.

Hiểu được những điều đó, Bầu Đức đã đầu tư rất nhiều tiền giành cho những cầu thủ U19 này rằng hy vọng những “gà nòi” của mình sẽ thay đổi hình ảnh của bóng đá Việt Nam ít nhất là trên đấu trường châu lục. Những chuyến đi tập tập huấn dài hạn ở châu Âu và được thi đấu cọ xát với những đối thủ khác luôn có sự hậu thuẫn rất lớn từ ông chủ phố núi này. Tất nhiên là với một chuyến đi như vậy thì tiêu tốn phải hàng trăm nghìn đô.

Những giải đấu giao hữu nhằm giúp cho các cầu thủ U19 Việt Nam có dịp được chạm trán với những đối thủ mạnh, có đẳng cấp vượt trội cũng được tổ chức. Tất cả đều muốn các cầu thủ trẻ sẽ có được cảm giác tốt nhất và điểm rơi phong độ để có thể thi đấu tốt và tạo nên một bất ngờ ở vòng chung kết U19 châu Á này.

Chính Bầu Đức cũng đã sát cánh của với những “gà nòi” của mình trong trận đấu mới đây nhất gặp U19 Hàn Quốc. Trước trận đấu, ông rất tự tin và mong muốn rằng U19 Việt Nam có thể sẽ gây nên bất ngờ khi giành chiến thắng với tỷ số 1-0 hoặc 2-1. Thế nhưng điều đó đã không xảy ra. Ngồi trong khoang kỹ thuật cùng với ban huấn luyện, Bầu Đức đã phải chứng kiến đối thủ dội một cơn mưa bàn thắng của U19 Việt Nam.

Phải ngồi nhìn những cầu thủ trẻ của mình để đối thủ liên tiếp ghi bàn thắng, Bầu Đức lặng người đi và chắc hẳn trong đầu ông là rất nhiều những băn khoăn. Đúng là bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể đạt đến đẳng cấp khu vực châu Á. Đối thủ Hàn Quốc vượt trội hơn hẳn và quá mạnh, dù cho U19 Việt Nam cũng đang có những bước tiến lớn. Chẳng ai ngoài ông là người buồn nhất, không buồn sao được khi những kỳ vọng và tâm huyết của bản thân mình và cả dân tộc đều không được đáp ứng lại. Thương quá, bầu Đức ơi!
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục