Thủng lưới phút 90+5, Việt Nam lỡ cơ hội tạo địa chấn

21:08 Thứ năm 08/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dù có bàn thắng vươn lên dẫn trước và thi đấu hiệu quả trong phần lớn thời gian của trận đấu, ĐT Việt Nam không thể có chiến thắng trọn vẹn vì bàn gỡ ở phút bù giờ của Iraq.

Đây là trận đấu thứ ba của cả Việt Nam và Iraq tại vòng loại World Cup 2018. Trước đó, Iraq đã đánh bại Đài Loan – Trung Quốc 5-1 và hòa Thái Lan 2-2 để giành 4 điểm và xếp thứ 2 tại bảng F. Việt Nam cũng vượt qua Đài Loan – TQ 2-1 nhưng lại thất bại 0-1 trước Thái Lan nên tạm xếp thứ 3 với 3 điểm.

Trong trận này, HLV Toshiya Miura sử dụng đội hình 4-4-2 với ý đồ phòng ngự phản công. Xuân Thành, Tiến Thành, Tiến Duy, Thanh Hiền là bộ tứ hậu vệ. Huy Hùng và Duy Mạnh có vai trò đánh chặn, đôi cánh là Huy Toàn và Trọng Hoàng. Trên hàng tiền đạo, Công Vinh và Hồng Quân được tin tưởng giao suất đá chính.

Công Vinh ghi bàn mở tỉ số ở phút 20. Ảnh: Nhật Minh.

Iraq được đánh giá rất cao vì từng vô địch châu Á và lọt vào vòng chung kết World Cup. Họ tỏ ra vượt trội cả về chất lượng đội hình và kỹ chiến thuật. Tuy nhiên, không vì thế mà Việt Nam e ngại đối thủ. Chúng ta nhập cuộc bình tĩnh, cố gắng cầm bóng và chủ động áp sát nhanh.

Phút 20, Việt Nam có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Huy Toàn treo bóng từ cánh trái vào vòng cấm địa, Công Vinh băng xuống cúi thấp người đánh đầu nhưng bóng đi chệch cột dọc. Tuy nhiên, đội trưởng ĐT Việt Nam không tiếc nuối quá lâu bởi chỉ năm phút sau, anh đã ghi bàn mở tỉ số. Trọng Hoàng chọc khe tinh tế, Công Vinh phá bẫy việt vị thành công rồi dứt điểm hạ gục thủ thành Noor Sabri.

Bàn thua khiến Iraq bừng tỉnh và dồn lên tìm bàn gỡ. Dẫu vậy, lối chơi phòng ngự khó chịu của đội chủ nhà khiến Iraq gặp nhiều khó khăn trong những đường lên bóng. Ngôi sao Ali Adnan hay thủ lĩnh Younis Mahmoud đều bị khóa chặt. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về Việt Nam.

Sau giờ nghỉ, Iraq bất ngờ đẩy nhanh nhịp độ tấn công. Khung thành Việt Nam liên tục bị đặt vào vòng nguy hiểm. Chỉ trong vài phút, Nguyên Mạnh phải hai lần trổ tài cứu thua cho đội chủ nhà, một từ cú sút lực căng của Adnan, một từ pha đánh đầu cận thành của Mahmoud.

Sức ép lớn từ Iraq buộc HLV Miura có những sự thay đổi người. Bộ ba tấn công Phi Sơn, Văn Quyết, Công Phượng được tung vào sân với hy vọng lấy lại thế trận. Phút 87, Phi Sơn treo bóng từ sân nhà đặt Công Vinh vào thế đối mặt thủ môn, rất tiếc tiền đạo số 9 không thể đưa bóng vào lưới.

Việt Nam thi đấu rất hay nhưng không thể bảo toàn chiến thắng. Ảnh: Nhật Minh.

Khi người hâm mộ Việt Nam bắt đầu nghĩ về cơn địa chấn tại Mỹ Đình thì ở phút bù giờ cuối cùng, Iraq bất ngờ được hưởng một quả phạt đền do Thanh Hiền để bóng chạm tay trong vòng cấm. Mahmoud không bỏ lỡ cơ hội từ chấm 11 mét, san bằng tỉ số 1-1 cho đội khách.

Dù giành được 1 điểm trước đối thủ rất mạnh nhưng rõ ràng, Việt Nam có quá nhiều lý do để nuối tiếc. Chúng ta có trận đấu rất hay và chơi trên chân đối thủ, tuy nhiên may mắn lại không mỉm cười với thầy trò HLV Miura. Hiện tại, Việt Nam đã có 4 điểm và giậm chân ở vị trí thứ 3 bảng F. Trận đấu tiếp theo, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Thái Lan vào ngày 13/10 trên sân Mỹ Đình.

Kết quả: Việt Nam 1-1 Iraq

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thanh Hiền, Tiến Thành, Tiến Duy, Xuân Thành, Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Huy Hùng, Huy Toàn, Hồng Quân, Công Vinh

Iraq: Noor Sabri, Al Shabbani, Mejbel, Ismael, Shakir, Ali Adnan, Kasim, Yaseen Gheni, Abdulameer, Younis Mahmoud, Hikmat Azeez

Việt Nam vẫn tạm xếp thứ 3 bảng F. Ảnh: Internet.
Phan Hiệp | 20:50 08/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục