Thua Real Madrid, Ten Hag ngộ ra 1 điều về Bruno Fernandes

23:01 Thứ năm 27/07/2023

Nếu muốn phát huy tối đa tiềm năng của Bruno Fernandes, HLV Erik ten Hag có lẽ nên ngừng thử nghiệm tiền vệ người Bồ Đào Nha ở vị trí chạy cánh.

Trận giao hữu trên sân NRG đã phản ánh đúng thực lực và màn trình diễn của Real Madrid lẫn Manchester United. HLV Carlo Ancelotti nghiêm túc muốn giành chiến thắng, qua đó tung ra đội hình cực mạnh ngay từ hiệp một. Đáng chú ý, tuyến giữa Los Blancos có cả Eduardo Camavinga, Aurelien Tchouameni và Luka Modric.

Trước đối thủ có sự kết hợp giữa sức mạnh thể chất và khả năng cầm nhịp hoàn hảo, Manchester United gần như không cầm được bóng. Dù vậy, người hâm mộ vẫn phải đặt dấu hỏi cho quyết định có phần khó hiểu của HLV Erik ten Hag. Theo đó, ông quyết định cho Bruno Fernandes đá lệch phải ở hàng tiền vệ thay vì sử dụng Antony hay Jadon Sancho.

Thua Real Madrid, Ten Hag ngộ ra 1 điều về Bruno Fernandes - Bóng Đá

 Tuyến giữa Real Madrid đã phong tỏa hoàn toàn Bruno Fernandes ở trận giao hữu vừa qua. 

Kể từ khi gia nhập Manchester United, Bruno Fernandes chưa bao giờ được đánh giá cao ở tốc độ và khả năng giữ bóng. Khi gặp những cầu thủ đầy cơ động như Eduardo Camavinga hay Aurelien Tchouameni, Bruno Fernandes tỏ ra vô hại. Các thống kê chỉ ra, tiền vệ sinh năm 1994 nỗ lực đi bóng qua người 5 lần nhưng chỉ thành công 1 lần.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha có đến… 20 lần làm mất quyền kiểm soát bóng - con số tệ hại với cầu thủ đeo tấm băng thủ quân trên tay. Chưa kể, Bruno Fernandes đã thua trong 9 lần tranh chấp tay đôi. Không chỉ không đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn, Bruno Fernandes còn khiến người hâm mộ thất vọng bởi thái độ và tinh thần thi đấu.

Đây là lời cảnh tỉnh cho HLV Erik ten Hag, người đã nhiều lần bố trí Bruno Fernandes chạy cánh phải và thu về những kết quả không mấy khả quan. Điểm mạnh của cựu tiền vệ Sporting Lisbon vẫn là khả năng kết nối với các vệ tinh xung quanh, đồng thời tung ra các đường chuyền mang tính đột biến cao.

Thua Real Madrid, Ten Hag ngộ ra 1 điều về Bruno Fernandes - Bóng Đá

 Bruno Fernandes lạc lõng trên hàng công M.U. 

Nhìn chung, vai trò hộ công vẫn thích hợp nhất với tố chất của Bruno Fernandes. Trước mắt Manchester United vẫn còn các trận giao hữu gặp Borussia Dortmund, Lens và Athletic Bilbao. Đây vẫn là thời cơ lý tưởng cho HLV Erik ten Hag lắp ghép đội hình để tìm ra sơ đồ ưng ý nhất cho mùa giải tới.

Trong khi đó, Bruno Fernandes cần phải thể hiện nhiều hơn nếu không muốn tự rước áp lực vào thân. Bởi lẽ, anh vừa được trao cho chiếc băng đội trưởng thay thế vị trí của Harry Maguire. Bên cạnh đó, việc Bruno Fernandes đá cánh phải có thể khiến Antony hay phần nào là Jadon Sancho chịu sức ép. Đây đều là những bản hợp đồng đắt giá và đang hứng chịu hàng loạt chỉ trích vì phong độ thiếu ổn định. 

 (Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:31 27/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục