Thua Hoàng Anh Gia Lai, cơ hội trụ lại V-League không còn nhiều cho Cao Su Đồng Tháp

09:01 Thứ ba 07/08/2012

Như đã đề cập trong các số báo trước, đây là mùa giải vô duyên chưa từng thấy với đội bóng xứ bưng biền. Thầy trò Trần Công Minh đá kém mà thua thì cũng đành, nhưng đau cho họ là khi TĐCS.ĐT đá trên chân đối thủ nhưng vẫn chào thua vì những lý do … trên trời rơi xuống. Sự trớ trêu cứ thách thức tập thể này. Và có lẽ, sẽ không còn nhiều thời gian để TĐCS.ĐT trốn chạy trò đùa của số phận.

Sai lầm, sai lầm, lại sai lầm

Sai lầm, 2 từ diễn tả ngắn gọn nhất lý do tại sao TĐCS.ĐT xuống chơi hạng Nhất 2013, nếu điều đó xảy ra và người ta tìm một nguyên nhân để phân tích. Khó có thể tin là những sai sót chết người đó lại đến không chỉ 1-2 lần mà nó lặp đi lặp lại như lập trình, mà đến tận 5 trận đấu liên tiếp.

Điểm chung mang tính hệ thống đó khiến TĐCS.ĐT chỉ có mọt điểm sau 5 vòng đấu, đúng thời điểm tính quyết định của mùa giải. Phải chăng số phận đã trêu đùa HLV Trần Công Minh, người vừa ngồi ghế nóng ở xứ bưng biền đã được bầu là “HLV xuất sắc nhất tháng 5”?

Không những giúp đội bóng thoát hiểm trong tháng 5 đó mà ông Minh còn giúp tập thể này lấy luôn danh hiệu “Đội bóng xuất sắc nhất tháng”. Để rồi sau đó là chuỗi “phú quý giật lùi” với 5 trận đấu không biết thắng, trượt dài đến vị trí áp chót như bây giờ.

Chưa kịp vui với cậu con trai giỏi giang được nhận học bổng du học ở Mỹ, HLV Trần Công Minh đã ngay ngáy nhiều đêm mất ngủ với số phận mong manh của đội nhà. Ông Minh có lý do để than trời bởi ông không thể làm gì hơn khi chứng kiến các học trò cứ thi nhau “tặng quà” cho đối thủ.

TĐCS.ĐT giờ không còn tự quyết định được số phận của mình. Ảnh: Kim Ngọc

Bửu Ngọc thiếu tự tin sau 3 trận mắc sai sót liên tiếp thì đến lượt người đóng thể Thành Thắng tiếp nối tai họa của đồng đội. Một tuần sau đó ở cao nguyên Pleiku, Bửu Ngọc lại thay thế Thành Thắng trong khung gỗ và bắt rất tốt. Nhưng thủ thành U23 VN cũng không thể lường được cú đốt đền của hậu vệ Thanh Hiền.

Đến khi Minh Lợi đã ăn mừng với quả đá phạt thành bàn, chưa kịp hưởng niềm vui gỡ hòa thì trọng tài đã từ chối bàn thắng vì ông vua áo đen chưa thổi còi cho quả đá phạt đó. TĐCS.ĐT không thua HA.GL về thế trận và số cơ hội. Nhưng họ “chết” bởi một sai lầm oan nghiệt.

Người Đồng Tháp giờ vẫn chưa tin rằng tại sao họ lại lâm nguy vì cái lý do trời ơi như thế. Sẽ có một kỷ lục không chính thức từ ngày V-League ra đời, một đội bóng xuống hạng vì tự bắn vào chân mình một cách …liên tục và đều đặn. Danh hiệu chẳng ai muốn nhận đó đang ở rất gần TĐCS.ĐT.

Nước xa có cứu được lửa gần?

HLV Trần Công Minh không thể cười nổi với thành tích đó của các học trò. Nhưng ở thế chân tường, cũng chẳng còn gì để mất. Không ai bảo ai, thầy trò ông Minh đang nỗ lực qua từng buổi tập để quyết tâm viết lại lịch sử.

Truyền thống vẫn là một thứ thiêng liêng ở xứ bưng biền. Một trụ cột tâm sự: “Sau những lần “biếu”, “cúng” điểm cho đối thủ như thế, gặp đội bóng khác có thể họ đã chán nản nhưng ở Đồng Tháp thì không có điều này. Anh em vẫn quyết tâm lội dòng nước ngược khi còn cơ hội.

Tôi vẫn có niềm tin và cảm nhận TĐCS.ĐT sẽ thoát hiểm. Sau trận thua HA.GL tuần trước, ra đến sân bay nghe tin K.KG dẫn trước Thanh Hóa 1-0, ai cũng nghĩ mùa giải đã kết thúc. Nhưng về đến nhà thì được tin Thanh Hóa thắng lại 2-1, ai nấy mừng rơn và coi đó là động lực phấn đấu. Đội bóng này có nhiều con người gốc Đồng Tháp nên chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng vì màu cờ sắc áo quê hương”.

Nhưng lạc quan là một chuyện, còn làm sao để con tạo xoay vần là cả một vấn đề. Thời gian bây giờ đang chống lại người Đồng Tháp. Trước khi về lại sân nhà gặp N.SG đã hết động lực thì thầy trò Trần Công Minh sẽ phải vượt ải Chi Lăng lành ít dữ nhiều.

SHB.ĐN đang chạy đua đến ngôi vương và chắc hẳn, họ không muốn bị TĐCS.ĐT cản trở chức vô địch thứ 2 trong lịch sử V-League. Lấy điểm ở Chi Lăng đã khó, ông Minh còn không thể đưa đến Đà Nẵng một đội hình tốt nhất với Hammed đã nhận đủ 3 thẻ vàng và mới đây, Thanh Hào lại chấn thương khá nặng trong một buổi tập. TĐCS.ĐT nhiều khả năng sẽ không có cặp trung vệ số một ở trận gặp SHB.ĐN vào cuối tuần này.

Tình thế bây giờ không cho người Đồng Tháp tự quyết số phận của họ. Sẽ có phép màu thần kỳ nào giúp thầy trò Trần Công Minh vượt lên chính mình để lấy được khoản thưởng cả tỷ đồng? Hay “cột mỡ” Chi Lăng sẽ tiễn TĐCS.ĐT về sân sau V-League? Có thể mọi chuyện sẽ ngã ngũ vào cuối tuần này thôi!

Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục