Thua cua-rơ Lào gốc Pháp, Mai Nguyễn Hưng giành HC bạc

20:10 Thứ tư 18/12/2013

Dù bị đối thủ kềm cặp, cua-rơ Việt Nam vẫn xuất sắc về hạng nhì sau tay đua người Lào gốc Pháp.

Sáng nay (18/12), diễn ra nội dung đua xe đạp xuất phát đồng hàng. Lộ trình trình 163 km đường đèo dốc là một thử thách thật sự với các tay đua Việt Nam, vốn không mạnh về đèo. Chính vì thế, ngay sau khi xuất phát, các tay đua mạnh tấn công với tốc độ cao nên các tay đua Việt Nam bắt đầu rơi rụng. Chỉ có Mai Nguyễn Hưng và Trịnh Đức Tâm cố bám trụ trong tốp đầu.

Đi được khoảng 100km, các tay đua nước chủ nhà và Malaysia tấn công tách tốp buộc Hưng và Tâm phải bám theo. Tuy nhiên, vì chỉ có hai tay đua trong tốp đầu nên đội Việt Nam bị thua thiệt các đối thủ, đặc biệt, Malaysia và Indonesia có đến bốn tay đua. Do đó, khoảng 50km cuối, Đức Tâm bị rớt lại còn một mình Hưng đeo bám đối thủ.

Đến khoảng 15 km cuối, tốp một tách thêm một tốp mới, đặc biệt, trong tốp này có tay đua Alex, người Lào không bị kèm cặp nên dễ dàng bứt ra đi trước một mình. “15km cuối, tôi muốn bắt theo đối thủ Lào nhưng bị tay đua Malaysia và Indonesia kèm chặt, hễ tôi nhấn bàn đạp thì họ cũng nhấn theo nhằm triệt hạ tôi. Không còn cách nào khác, tôi phải tự thân vận động và đến đoạn cua khoảng 1km cuối cùng, tôi mới tách được sự đeo bám của đối thủ để về đích”, Nguyễn Hưng thuật lại.

Cũng theo Hưng, các đối thủ khác khinh thường tay đua Lào nên họ đã dễ dàng để tay đua này tách đi một mình. “Nếu tôi có thêm một quãng đường nữa, tôi có thể sẽ bắt được tay đua Lào để cạnh tranh HC vàng, nhưng rất tiếc, vì bị kèm cặp và khi thoát được thì đã gần đến đích. Nhưng dù sao, đây cũng là chiếc HC đáng quý, thể hiện nỗ lực của tôi”, Hưng nói.

Ngoài chiếc HC bạc vừa đạt được, trước đó, Mai Nguyễn Hưng cũng giành chiếc HC vàng ở nội dung đồng đội tính giờ. Cua-rơ người Hóc Môn, TP HCM, cho biết: “Xin dành những thành tích ở SEA Games này cho bạn gái của tôi, người đã luôn động viên và ủng hộ tôi ở mọi giải đấu”. Bạn gái của Hưng là một vận động viên bóng chuyền Việt Nam.

Hình ảnh về đích của Mai Nguyễn Hưng:

Lộ trình đường đua 163km với nhiều đèo dốc là trở ngại rất lớn với các tay đua.
Tay đua Alex, người Lào, gốc Pháp không bị ai kèm cặp đã ung dung về đích đoạt chiếc HC vàng lịch sử cho xe đạp Lào.
Thoát được các đối thủ ở những kilomet cuối, Mai Nguyễn Hưng cán đích ở vị trí thứ hai.
Đây là nỗ lực đáng khen của tay đua Việt Nam khi anh một mình chống chọi với nhiều đối thủ trên đường đua.
Cua-rơ này dành tặng thành tích cho bạn gái ở quê nhà.
Hai tay đua Lê Văn Duẩn và Nguyễn Thành Tâm về đích ở nhóm cuối.
Đức Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục