Thua bạc nhược trước Indonesia, Việt Nam rơi vào thế khó tại bảng D

00:03 Thứ bảy 20/01/2024 | 1

TinTheThao.com.vnViệt Nam nhận thất bại thứ 2 liên tiếp tại bảng D Asian Cup 2023 trước Indonesia, qua đó cửa đi tiếp sau vòng đấu bảng gần như không còn.

Đúng tính chất trận đấu quyết định số phận của cả 2 tại bảng D Asian Cup 2023, Việt Nam lẫn Indonesia đều nhập cuộc một cách đầy quyết tâm nhằm sớm có được lợi thế trước đối phương.

Tuy nhiên, Indonesia hôm nay với một đội hình trẻ trung khi có độ tuổi trung bình chỉ là 23.6 tuổi đã thể hiện tinh thần thi đấu khát khao hơn so với đoàn quân HLV Philippe Troussier. 

Đội bóng xứ Vạn đảo tổ chức gây áp lực tầm cao tương đối rát ngay bên phần sân tuyển Việt Nam, điều khiến Những chiến binh sao vàng gặp vô vàn khó khăn trong việc triển khai bóng, liên tiếp những đường chuyền hỏng từ các hậu vệ Việt Nam xuất hiện, tạo cơ hội thuận lợi để đoàn quân HLV Shin Tae-yong uy hiếp khung thành thủ môn Filip Nguyễn. 

Việt Nam dù có tỉ lệ kiểm soát bóng nhỉnh hơn đối thủ trong hiệp 1 với 54% thời lượng nhưng chỉ có vỏn vẹn 4 pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn Ernando Ari. Trong khi Indonesia tung ra tới 9 pha dứt điểm, 4 trong số đó đi trúng đích, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Filip Nguyễn, Việt Nam có lẽ đã phải thủng lưới sớm. 

Nhưng bước ngoặt trận đấu xuất hiện ở phút 39. Trong một tình huống không mấy nguy hiểm nhưng hậu vệ Thanh Bình đã có tình huống kéo áo khá thô với tiền đạo Struick bên phía Indonesia, qua đó khiến Việt Nam phải chịu phạt đền. Có cơ hội ngàn vàng để mở tỷ số, thủ quân Asnawi Mangkualam không mắc sai lầm để mang về lợi thế dẫn bàn cho đoàn quân Tae-yong trước khi bước vào giờ nghỉ. 

 - Bóng Đá

 Asnawi giúp Indonesia vươn lên dẫn trước phút 40. 

Bước sang hiệp 2, thế trận lập tức đổi chiều, Việt Nam với sự thay đổi trên hàng công khi Văn Khang vào sân thay cho Tuấn Hải bị đau trước đó đã có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm nhưng sự thiếu chỉn chu trong các pha dứt điểm cuối cùng đã khiến các cơ hội lần lượt trôi qua. 

Nhận thấy sự hưng phấn lên cao từ Việt Nam, HLV Tae-yong đã yêu cầu các cầu thủ Indonesia chủ động phạm lỗi chiến thuật và nằm sân khi có thể để câu giờ cũng như gây ức chế cho cầu thủ Việt Nam. 

Và kế hoạch của chiến lược gia người Hàn Quốc đã phát huy hiệu quả. Kể từ phút 60 đến 90, Việt Nam không có tình huống dứt điểm nào về phía khung thành thủ môn Ari bởi sự nôn nóng trong các pha xử lý. 

Không ghi được bàn gỡ, thảm họa tiếp tục đổ xuống với tuyển Việt Nam, khi hậu vệ vào sân thay người trong hiệp 2, Thành Long liên tiếp có những pha xử lý non nớt để rồi phải nhận 2 thẻ vàng liên tiếp trong vòng 10 phút từ phút 83 đến phút bù giờ thứ 2, qua đó gần như đánh sập mọi hy vọng có điểm của Những chiến binh sao vàng. 

Những phút cuối, dù rất nỗ lực nhưng tuyển Việt Nam vẫn không thể ghi bàn vào lưới thủ môn Ari, qua đó đành ngậm ngùi nhận thất bại thứ 2 liên tiếp tại Asian Cup 2023. 

 - Bóng Đá

 Thất bại trước Indonesia khiến ĐT Việt Nam cay đắng rời giải đấu.

Trắng tay sau 2 lượt đầu bảng D, Việt Nam hiện xếp cuối bảng và không còn cơ hội đi tiếp tại giải đấu. Trong khi đó, với chiến thắng đầu tiên trước Việt Nam sau 8 năm, Indonesia đứng thứ 3, bằng điểm với Nhật Bản nhưng kém hơn về hiệu số. Lượt đấu cuối, thầy trò Tae-yong cần có kết quả tích cực trước đội bóng xứ Mặt trời mọc để chen chân vào vòng ⅛. 

Tỷ số chung cuộc: Việt Nam 0-1 Indonesia

Ghi bàn: Asnawi Mangkualam (40’)

Thẻ đỏ: Lê Phạm Thành Long (90’+2)

Đội hình ra sân: 

Việt Nam: Nguyễn Filip, Xuân Mạnh, Việt Anh, Thanh Bình, Tuấn Tài, Minh Trọng, Tuấn Anh, Quang Hải, Thái Sơn, Văn Tùng, Tuấn Hải.

Indonesia: Ari, Amat, Mangkualam, Hubner, Ridho, Arhan, Baggott, Sayuri, Jenner, Ferdinan, Struick.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 23:33 19/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục