Ngay cả CÐV Việt Nam cũng không còn dành quá nhiều sự quan tâm cho AFF Cup như ngày trước. Chỉ cần nhìn vào số lượng khán giả Việt Nam ít ỏi trên khán đài sân Ra-gia-man-ga-la, hoặc phản ứng "vừa phải" của dư luận sau những trận đấu vòng bảng AFF Cup 2012 là đủ hiểu.
Không phải khán giả bây giờ không còn quan tâm tới bóng đá. Lý do chủ yếu có lẽ là bởi bóng đá khu vực hiện tại gần như không hiện diện một thứ "sinh khí" của sự phát triển so với cách đây dăm bảy năm. Chưa có đội bóng nào duy trì được ưu thế tuyệt đối của mình ở giải vô địch khu vực một cách lâu dài, như trước đây Thái-lan từng thực hiện khi giải đấu này còn mang tên Tiger Cup, để thúc đẩy tinh thần ganh đua của mọi đối thủ. Trong khi đó, bóng đá quốc tế lại đang "thừa mứa" trên sóng truyền hình Ðông - Nam Á, và chẳng phải là một CÐV sành sỏi cũng có thể đánh giá: giữa AFF Cup và giải Ngoại hạng Anh, giải nào hấp dẫn hơn?
Rảo qua các trung tâm bán đồ dùng và trang phục thể thao ở Băng-cốc chúng tôi gần như không tìm thấy bất cứ bộ quần áo thi đấu nào của các ÐT đang thi đấu tại AFF Cup, trong đó có cả ÐT Thái-lan chủ nhà. Trong khi đó, rất dễ dàng tìm được áo đấu của các "đại gia" giải Ngoại hạng Anh như M.U, Chen-xi (Chelsea), Ác-xơ-nan (Arsenal)... Ngay cả khu chợ đêm Pát-pông (Patpong) nổi tiếng cũng tuyệt nhiên không bán bất cứ chiếc áo đấu nào của ÐT Thái-lan, mà vẫn chỉ là sự tràn ngập của các đội bóng lừng danh châu Âu.
Làm sao CÐV Thái-lan có thể hào hứng với bóng đá nước mình, khi LÐBÐ Thái-lan liên tục dính líu tới bê bối trong suốt thời gian vừa qua, và ở vòng loại các giải quốc tế lớn như World Cup hay ASIAN Cup,
ÐT Thái-lan cũng chẳng thể hiện được nhiều? "Trông người lại ngẫm đến ta". Cứ nhớ đến một thời chưa xa, với hàng triệu lá cờ đỏ sao vàng phấp phới tung bay trong những đêm đội tuyển Việt Nam ra sân thi đấu, lại thấy có chút gì bâng khuâng trong bầu không khí "phẳng lặng" hiện tại...