Thu phí ô tô trên Đại lộ nghìn tỷ: Phí chồng phí ?

09:23 Thứ bảy 05/01/2013

Sở Giao thông Vận tải TP.Hà Nội đang chủ trì xây dựng kế hoạch thu phí ô tô trên Đại lộ Thăng Long.

Văn phòng UBND TP.Hà Nội vừa có công văn yêu cầu Sở GTVT khẩn trương xây dựng và triển khai phương án thu phí trên Đại lộ Thăng Long theo tinh thần chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải.

Trao đổi với VnMedia, ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở GTVT TP. Hà Nội, cho biết thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và UBND TP.Hà Nội, hiện Sở đang xây dựng phương án thu phí trên Đại lộ Thăng Long. Tuy nhiên, theo ông Hùng, phương án này phải được Hội đồng nhân dân TP.Hà Nội thông qua trước khi triển khai trên thực tế.

Ô tô lại vừa được chạy tối đa 100 km/h trên Đại lộ Thăng Long, thay cho mức 80 km/h trước đó.

Mặc dù chưa được triển khai nhưng phương án thu phí này khiến nhiều người băn khoăn về khả năng phí chồng phí khi đây là dự án đổi đất lấy hạ tầng do Vinaconex là chủ đầu tư, không phải là dự án xây dựng kinh doanh chuyển giao (BOT); trong khi đầu năm 2013 này, việc thu phí sử dụng đường bộ đã được triển khai đồng loạt trên toàn quốc với hơn 36 triệu ô tô xe máy trên toàn quốc.

* Liên quan đến giao thông trên tuyến đường này, mới đây, Sở GTVT TP.Hà Nội đã cho phép tốc độ tối đa với ô tô tới 100 km/h, cao hơn mức trước đó 20 km/h. Đây cũng là mức tốc độ từng được áp dụng ngay khi Đại lộ được đưa vào hoạt động.

Quỳnh Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục