Thông tin Liên Việt Post Bank vs VTV Bình Điền Long An: El Clasico bóng chuyền Việt Nam

13:17 Thứ hai 23/11/2015

Cuộc đối đầu giữa Thông tin Liên Việt Postbank gặp VTV Bình Điền Long An được ví như trận El Clasico của làng bóng chuyền Việt Nam.

Hiện tại khi nhắc đến trận đấu “Siêu kinh điển” (El Clasico) của làng túc cầu thế giới các fan hâm mộ nghĩ ngay đến cuộc thư hùng không có hồi kết giữa Real Madrid và Barcelona. Nếu sử dụng cụm từ hoa mỹ này áp dụng với bóng chuyền Việt Nam, thì trận đấu giữa Thông tin Liên Việt Postbank gặp VTV Bình Điền Long An xứng đáng để lựa chọn. Đây là trận đấu luôn để lại những cảm xúc rất lớn.

Những cuộc đối đầu giữa VTV Bình Điền Long An và Thông tin Liên Việt Postbank luôn đầy cảm xúc. Ảnh: Internet.

Hiện tại Thông tin Liên Việt Postbank đang là đội bóng có truyền thống và giàu thành tích nhất của làng bóng chuyền Việt Nam với 45 năm xây dựng vừa trưởng thành. Kể từ khi giải đấu đổi tên thành giải bóng chuyền vô địch quốc gia, các cô gái ngành Thông tin cũng đang thống trị tuyệt đối với 8 lần giành chức vô địch. Mỗi mùa giải, hai đội gặp nhau đôi ba lần, nhưng mỗi trận đấu luôn mang đến cho các fan hâm mộ những cảm xúc lớn bởi nó diễn ra vô cùng quyết liệt. Hiện Thông tin Liên Việt Postbank đang nhận được sự ủng hộ của lịch sử khi có số trận thắng nhiều hơn. Tuy nhiên, những năm gần đây VTV Bình Điền Long An cũng đang cho thấy sức mạnh ấn tượng của mình, dần trở thành một thế lực mới của làng bóng chuyền nữ Việt Nam với gương mặt xuất sắc Nguyễn Thị Ngọc Hoa.

Trong 10 năm gần đây, mỗi cuộc đối đầu giữa Thông tin Liên Việt Postbank và VTV Bình Điền Long An luôn là cuộc đối đầu giữa những tay đập xuất sắc trong màu áo đội tuyển quốc gia. Theo đó, trong quá khứ nó là cuộc đối đầu giữa những cái tên như Kim Huệ, Đào Huyền, Phạm Yến, Thu Trang, Diệu Linh với Ngọc Hoa, Diệu Châu, Kim Liên… Với tinh thần chiến đấu của người lính, các cô gái áo lính thường là những người giành được niềm vui chiến thắng, thậm chí là những chiến thắng cách biệt.

Ở thời điểm hiện tại, trận “Siêu kinh điển” này tiếp tục là cuộc đối đầu của những tuyển thủ hàng đầu trong màu áo đội tuyển quốc gia. Thông tin Liên Việt Postbank đang có Bùi Ngà, Phạm Yến, Đỗ Minh, Linh Chi, Hồng Nhung. Ở phía bên kia chiến tuyến, VTV Bình Điền Long An cũng đang sở hữu những cái tên như Ngọc Hoa, Ngọc Diễm, Thanh Thúy hay Kim Liên… Những cái tên quá nổi bật dường như nhắc đến thôi đủ thấy cuộc chiến đấu này hấp dẫn đến đâu. Và kèm theo đó là những cuộc tranh cãi ai hay hơn ai giữa những sự so sánh: Kim Huệ – Ngọc Hoa; Ngọc Diễm – Hồng Nhung hay là Kim Liên – Phạm Liên…

Do sở hữu những tay đập hàng đầu của làng bóng chuyền nữ Việt Nam, nên Thông tin Liên Việt Postbank và VTV Bình Điền Long An cũng đang là hai CLB bóng chuyền có lượng fan hâm mộ lớn nhất cả nước. Đã có không ít những cuộc “chiến”, thậm chí là “đại chiến” nảy lửa trên các trang mạng xã hội của fan hâm mộ hai CLB. Mỗi khi hai đội gặp nhau, ở bất kỳ giải đấu nào, các fan hâm mộ đều hội tụ, cổ vũ hết mình cho những thần tượng của mình.

Thông tin Liên Việt Postbank vừa là bại tướng của VTV Bình Điền Long An tại Cúp Hùng Vương hồi tháng 4. Ảnh: Internet.

Tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015, Thông Tin Liên Việt Postbank vẫn đang giữ được sức mạnh toàn diện của mình. Các học trò HLV Phạm Văn Long đã toàn thắng với tỷ số 3-0 trước các đối thủ của mình ở cả 10 trận đấu tại vòng bảng để giành được 30 điểm tuyệt đối.

Trong khi đó, điểm yếu cố hữu của VTV Bình Điền Long An những năm trước đây là khả năng bắt bước 1 và thậm chí là chuyền 2 thiếu ổn định, bên cạnh đó là sự thiếu ổn định của những VĐV trẻ hoặc là tuổi đã cao. Tuy nhiên, trong hai năm gần đây với những thay đổi về con người cũng như sự trưởng thành của các VĐV trẻ lối chơi của VTV Bình Điền Long An đã được cải thiện và hoàn toàn có thể thi đấu sòng phẳng với Thông tin Liên Việt Postbank. Điển hình nhất, Ngọc Hoa cùng các đồng đội đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước đội bóng áo lính trong trận chung kết Cúp Hùng Vương 2015 tổ chức tại Phú Thọ hồi tháng 4 vừa qua.

Tại VCK giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015, Thông tin Liên Việt Postbank sớm đụng VTV Bình Điền Long An ở ngay trận bán kết. Chiến đấu và chiến thắng trước đối thủ lịch sử là điều ai cũng muốn. Dù kết quả thế nào, đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn nữa – Xứng đáng là “El Clasico” của bóng chuyền Việt Nam.

Hoàng Anh | 10:55 23/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục