Thị trường chuyển nhượng: Chelsea bế tắc ở hàng công

13:44 Thứ bảy 29/06/2013

Mourinho đã trở lại Chelsea và sẵn sàng xây dựng một đế chế mới tại sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, The Blues cho đến lúc này vẫn đang chìm sâu trong bế tắc trên thị trường chuyển nhượng. Đặc biệt, ưu tiên hàng đầu trên hàng công nhằm thay thế Torres và Demba Ba đang là bài toán nan giải dành cho “người đặc biệt”.

Trước khi tới Chelsea, Mourinho đã vạch ra một danh sách với hàng loạt tên tuổi tầm cỡ nhằm đưa về đội bóng áo xanh. Trong đó phải kể tới Cavani, Lewandowski, Hulk, Ibra hay Rooney… Nhưng cho đến giờ phút này mọi thứ vẫn khá xa vời. Đội bóng của tỷ phú người Nga Roman Abramovich phải đối đầu với vô số khó khăn trong các thương vụ kể trên. Tiền được xem như nhân tố cốt lõi của vấn đề.

Trong đó Cavani và Hulk là một ví dụ, khi cả Napoli và Zenit đều muốn cái giá đắt đỏ. Đặc biệt, Cavani với giá lên tới 63 triệu euro, một con số không tưởng dành cho tiền đạo người Uruguay. Và nếu con số này được giữ nguyên thì khó lòng Chelsea có thể sở hữu được ngôi sao này. Hulk cũng thế, tiền đạo thất sủng người Brazil được Zenit hét lên tới gần 50 triệu euro. Dù hai thương vụ trên được xem như mảnh ghép rất hoàn hảo dành cho ngày Mourinho trở lại, nhưng tiền đang là gánh nặng quá sức lớn dành cho tỷ phú người Nga.

Tìm người thay thế Torres và Demba Ba đang là bài toán nan giải dành cho “người đặc biệt”. Ảnh: Internet

Bế tắc còn được thông qua sự cạnh tranh khốc liệt giữa các đội bóng lớn tại Châu âu. Trong đó phải kể tới Real Madrid, Man City, Man Utd, Arsenal hay Bayern Munich… những đội bóng này thừa sức cạnh tranh cùng Chelsea. Trong thương vụ Rooney, Cavani hay Lewandowski có ít nhất 3 tới 4 đội bóng nhảy vào cuộc đua. Chú ý nhất là Lewandowski, tiền đạo này được cả Bayern Munich, Real Madrid, M.U và đương nhiên cả Chelsea đều quyết chiêu mộ. Những điều này khiến tiền của tỷ phú người Nga trở nên quá bé nhỏ ở thời điểm hiện tại. Và dù anh có chọn ai đi chăng nữa thì Chelsea cũng cảm thấy khó chịu, vì khi đó giá trên thị trường cũng sẽ tăng lên chóng mặt.

Cái tên đáng chú ý nữa phải kể tới là Ibra và Rooney. Hai tiền đạo hàng đầu thế giới vẫn luôn được Mourinho theo dõi cặn kẽ. Nếu Ibra đã từng có thời gian gắn bó với “người đặc biệt” tại Inter thì Rooney lại chưa có dịp làm điều đó. Tuy nhiên, ngã rẽ cả hai lại trái ngược, Ibra lại đang hạnh phúc tại PSG còn R10 thì đang bất hòa ở M.U. Điều đó khiến Chelsea cũng gặp khó khăn, trong thương vụ này, Ibra không dễ gì về vì nhiều lý do, đặc biệt là anh đang rất hạnh phúc tại nước Pháp và phí chuyển nhượng cũng rất cao. Còn Rooney vẫn chưa quyết định dứt khoát về tương lai và cả Real, Arsenal cũng đang rất khao khát sở hữu sát thủ xứ sương mù này.

Và với tình thế hiện này, biết đâu Mourinho phải chấp nhận dùng lại yếu tố cũ. Đặc biệt, tiền đạo người Tây Ban Nha Torres lại đang tỏa sáng tại Confed Cup ở Brazil. Bởi đơn giản, tất cả những thương vụ trên đều thuộc dạng hot và bom tấn trên thị trường khiến Chelsea khó lòng thành công. Đúng là bế tắc thật, một điều đã được dự báo từ trước giành cho mọi đội bóng không chỉ có Chelsea.
Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục