Thì ra Man United không giấu bài thật

12:57 Thứ hai 21/08/2023

Trong đợt tập huấn tiền mùa giải, Man United đã thua tới 3 trận. Nhiều khán giả nhận xét vui rằng đội chủ sân Old Trafford không muốn mang danh “vua giao hữu” nữa nên cố ý “giấu bài” để chờ bung sức khi Premier League khởi tranh. Nhưng cho đến lúc này người ta vẫn chưa thấy được hình ảnh của một Quỷ đỏ đủ sức cạnh tranh danh hiệu.

 

Có thể nói đội bóng của HLV Erik ten Hag là một trong những CLB mua sắm hiệu quả nhất kỳ chuyển nhượng mùa hè khi có 3 sự bổ sung chất lượng là Mason Mount (tiền vệ), Andre Onana (thủ môn) và Rasmus Hojlund (trung phong).

 - Bóng Đá

 M.U có kỳ chuyển nhượng thành công theo ý muốn Ten Hag.

Ngoại trừ chân sút người Đan Mạch đang dính chấn thương nhẹ nên chưa đá trận nào cho Man United, hai ngôi sao còn lại đã làm quen cùng đội bóng mới từ những trận giao hữu. Rõ ràng Quỷ đỏ đã có sự chuẩn bị khá tốt cho mùa giải mới và trên lý thuyết, chiến lược gia người Hà Lan đã có bộ khung gần như ưng ý nhất của mình.

Nhưng đúng là chỉ… trên lý thuyết bởi 11 con người ấy khi ra sân lại không cho thấy được đẳng cấp vốn có của mình. Ngày mở màn M.U vất vả vượt qua Wolves nhờ bàn thắng duy nhất của trung vệ Raphael Varane. Đến trận đấu thứ hai, họ phơi áo hai bàn trắng trên sân của Tottenham. Và nhìn vào màn trình diễn của các học trò chắc hẳn Erik ten Hag sẽ rất đau đầu bởi ở đâu cũng có vấn đề.

Đầu tiên là vị trí trung phong. Khi Hojlund không thể ra sân, Anthony Martial vẫn chưa khoẻ hẳn thì cựu HLV Ajax buộc phải dùng Marcus Rashford chơi cao nhất. Nhưng “tiến sỹ” vẫn chưa thể mở tài khoản sau hai trận đấu và bỏ lỡ không ít cơ hội. Nhìn số 10 thi đấu dễ nhận ra anh không thật sự thoải mái khi đá trung phong và cảm giác bóng cũng rất không tốt.

 - Bóng Đá

 Hàng công M.U tịt ngòi sau 2 trận mở màn.

Hai bên cánh có lẽ gây thất vọng nhất khi những Antony hay Alejandro Garnacho gần như vô hại. Đặc biệt ngôi sao người Brazil vẫn chưa bớt được sự màu mè còn hiệu quả cũng không mấy cải thiện. Trên sân, người ta thấy anh vẫn chạy, vẫn múa và sút nhưng phần lớn là chuyền banh vào chân đối phương hay bắn quả bóng lên khán đài.

Phía đối diện, tài năng người Argentina chẳng khá hơn là bao khi không mang lại sự đột biến cần thiết. Garnacho có tốc độ, nhiệt tình và kỹ thuật cầm bóng tốt nhưng tư duy phối hợp, chuyền bóng hay chạy chỗ thì còn phải học tập nhiều hơn nữa. Trong trận thua Spurs, hai vị trí này gây ức chế cho NHM Quỷ đỏ rất nhiều.

Và cuối cùng, vấn đề khiến Man United rất vất vả trong hai trận đấu vừa qua chính là phong độ kém của hàng tiền vệ. Casemiro tỏ ra đuối sức và mất đi sự nhạy bén trong phán đoán. Mason Mount gần như “tàng hình” cả hai trận và hay giẫm chân vị trí với Bruno Fernandes.

 - Bóng Đá

 Mount đang là bộ mặt của M.U.

Dù Erik ten Hag đã có những điều chỉnh nhằm tìm ra vị trí tốt nhất cho “chàng Núi” nhưng anh vẫn chưa tìm lại phiên bản tốt nhất. Chính vì vậy một mình Bruno phải lên công về thủ khiến anh cũng sa sút trông thấy. Nhiều nhận định cho rằng chính sự phối hợp chưa tốt và chơi dưới sức của bộ ba này khiến Quỷ đỏ chỉ thắng vất vả trước Wolves và thua tâm phục khẩu phục Tottenham.

Mùa giải mới vừa khởi tranh nên chưa có gì quá muộn. Nhìn theo khía cạnh tích cực, Man United có 3 điểm sau hai trận vẫn tốt hơn mùa 2022/23 (toàn thua). Nhưng một đội nếu muốn tham vọng cạnhh tranh thứ hạng cao thì không thể khởi đầu chậm chạp như vậy. Hy vọng đây chỉ là khó khăn tạm thời của thầy trò Erik ten Hag. Bởi nếu họ chẳng có bài vở gì như thế này thì đừng có mơ mộng gì đến các danh hiệu.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:59 21/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục